Đánh dấu x vào ô tương ứng ở hình 32.5 a, b, c và d chỉ dụng cụ, vật có cấu tạo và chức năng của đòn bẩy và biết ký hiệu O, O2 và O1 vào vị trí tương ứng trên hình vẽ, xem hình 32.5 e để tham khảo.
3. Đánh dấu x vào ô tương ứng ở hình 32.5 a, b, c và d chỉ dụng cụ, vật có cấu tạo và chức năng của đòn bẩy và biết ký hiệu O, O2 và O1 vào vị trí tương ứng trên hình vẽ, xem hình 32.5 e để tham khảo.
Bài làm:
- Đánh X vào các ô: a) Kéo c) Nhổ đinh
- Viết ký hiệu:
a) - O tại trục ở giữa kéo
- O2 tại tay kéo
- O1 tại điểm giao giữa vật và lưỡi kéo
c) - O tại vị trí búa tiếp xúc với đất
- O2 tại vị trí tay cầm búa và giao điểm giữa đầu búa và cán
- O1 tại vị trí đinh và đầu móc của bứa tiếp xúc
Xem thêm bài viết khác
- 4. Điền từ vào chỗ chấm
- 2. Thí nghiệm: Cây cần ánh sáng để làm gì?
- Khoa học tự nhiên 6 Bài 3: Đo độ dài, thể tích, khối lượng
- Khoa học tự nhiên 6 Bài 7: Tế bào - Đơn vị cơ bản của sự sống
- Quan sát hình 19.2 và gọi tên các đại diện Ruột khoang (san hô, sứa, thủy tức)...
- Tìm hiểu trong phòng thí nghiệm: những dụng cụ dễ vỡ, những dụng dụ hóa chất dễ cháy, những dụng cụ vật liệu mau hỏng.
- Chơi xếp hình
- 7. Đọc thông tin và trả lời câu hỏi vào vở
- Trong chơi bi-a, người chơi muốn làm quả A (màu trắng) đập vào quả B (màu đỏ) (hình 28.11). Lực do vật nào tác động đã làm cho quả A chuyển động? Lực do vật nào tác động làm cho quả B chuyển động? Khi đập vào quả B, chuyển động của quả A có thay đổi gì?
- Tại sao dùng ròng rọc đưa vật lên cao theo phương thẳng đứng lại dễ dàng hơn khi trực tiếp dùng tay nâng vật?
- Giải thích tại sao ở chỗ nối hai thanh ray của đường tàu hỏa lại cần để một khe hở?
- Làm tiêu bản và quan sát tế bào thực vật cùng với thầy cô/ anh chị trong phòng thí nghiệm