Em đồng tình và không đồng tình với việc làm nào vì sao?
Luyện tập
Em đồng tình và không đồng tình với việc làm nào vì sao?

2. Em làm gì khi gặp các tình huống sau:


3. Đưa ra lời khuyên cho bạn

Bài làm:
1. Em đồng tình với tình huống 2,3 thể hiện việc chấp hành quy đinh nơi công cộng.
Em không đồng tình với tình huống 1.4 trái với quy định ở nơi công cộng, sẽ rất ảnh hưởng đến người khác.
2.
- Em sẽ để tạm vào túi và khi xuống xe tìm chỗ vất rác để vất.
- Em vẫy nhẹ bạn Hoài ra ngoài để nói chuyện
- Nhắc nhở Long nên nói nhỏ lại để không làm ảnh hưởng đến người khác đang xem phim.
- Em cùng mẹ cùng xếp hàng để thanh toán tiền.
3. Đưa ra lời khuyện cho bạn:
- Khuyên Huy và các bạn nên ra sân bóng để đá, đá bóng ở lòng đường sẽ làm cảm trở phương tiện giao thông, còn dễ gây tai nạn.
- Khuyên Lan và Ngọc không được vất rác xuống hồ như thế, như thế sẽ mất cảnh quan của hồ.
- Mạnh không nên dẫm chân nên ghế đá ở công viên, như vậy những người ngồi sau sẽ bị bẩn.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy cùng các bạn hát bài: " Bông hoa hồng tặng cô"Em nhỏ trong bài hát đã làm gì để bày tỏ sự kính yêu thầy cô giáo.
- Em cùng các bạn nghe/ hát bài ra chơi vườn hoa ( Nhạc và lời: Văn Tấn)
- Em cùng các bạn lắng nghe bài hát " Lớp chúng ta đoàn kết" sáng tác Mộng Lân.
- Nhắc nhở các tìm kiếm sự giúp đỡ khi gặp khó khăn ở trường:
- Em cùng các bạn chơi trò chơi ai nhanh hơn?
- Theo em việc bảo quản đồ dùng cá nhân có ích lợi gì?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 12: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường
- Nghe bài hát " màu xanh quê hương" theo điệu sa-ri-ang, dân ca KHmer ( Nam bộ). Đặt lời mới: Nam Anh.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 4: Yêu quý bạn bè
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 14: Tìm hiểu quy định nơi công cộng
- Làm thiệp gửi đến thầy cô giáo để thể hiện tình cảm của em. Hãy chia sẻ những việc em đã làm để kính trọng thầy cô giáo.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực