Gia đình các bạn Nam, Hà, Khuê có truyền thống gì? Nam, Hà, Khuê tự hào truyền thống nào của gia đình, dòng họ mình? Truyền thống gia đình, dòng họ có ý nghĩa như thế nào với Nam, Hà, Khuê?
2. Khám phá
- Gia đình các bạn Nam, Hà, Khuê có truyền thống gì? Nam, Hà, Khuê tự hào truyền thống nào của gia đình, dòng họ mình?
- Truyền thống gia đình, dòng họ có ý nghĩa như thế nào với Nam, Hà, Khuê?
- Các em đã làm gì để phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ mình?
- Nêu suy nghĩ của em về câu nói: những giá trị, truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ sẽ là hành trang vững chắc cho mỗi người bước vào đời?
Bài làm:
• Gia đình các bạn Nam, Hà, Khuê có truyền thống:
- Gia đình Nam: truyền thống hiếu học.
- Gia đình Hà: truyền thống yêu thương, giúp đỡ người khác
- Gia đình Khuê: truyền thống làm mộc
• Nam, Hà, Khuê tự hào truyền thống của gia đình, dòng họ mình:
- Nam: tự hào nhất về sự nổ lực học tập nói được nhiều ngoại ngữ của bố, trí nhớ về các tác phẩm văn học và sự tự rèn luyện đọc thơ diễn cảm của mẹ.
- Hà: tự hào về tấm lòng sống chan hòa, yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ người khác.
- Khuê: tự hào về nghề mộc điêu luyện của gia đình mình.
• Truyền thống gia đình, dòng họ có ý nghĩa với Nam, Hà, Khuê: tạo cho các bạn có 1 sự nỗ lực và quyết tâm rất lớn để nối bước theo những truyền thống đó.
Các em đã để phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ mình: cố gắng học tốt, vâng lời ông bà, bố mẹ và ngày một phấn đấu nhiều hơn.
• Suy nghĩ của em về câu nói: những giá trị, truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ sẽ là hành trang vững chắc cho mỗi người bước vào đời: câu nói có ý nghĩa sâu sắc với mỗi chúng ta, khi chúng ta sống trong một gia đình có nhiều truyền thống tốt đẹp thì sẽ phần nào giúp chúng ta phát triển toàn diện hơn về mặt tư duy lẫn phong cách. Từ những những truyền thống tốt đẹp đó chính là hành trang cho chúng ta sau này.
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 2: Yêu thương con người
- Là học sinh em cần làm gì để trở thành công dân có ích?
- Em hãy quan sát các bạn dưới dây và đoán xem bạn nào là công dân Việt Nam, bạn nào không phải là công nhân Việt Nam?
- Em đồng ý với ý kiến bạn Tú hay bạn Huyền? Vì sao? Em có đồng tình với hành động bạn Nam không? Vì sao?
- Những chi tiết nào trong câu chuyện thể hiện lối sống tiết kiệm của Bác Hồ? Từ câu chuyện về Bác Hồ, em hiểu tiết kiệm là gì? Vì sao chúng ta phải tiết kiệm?
- Em hãy tự nhận xét bản thân bằng các gợi ý sau đây? Em hãy tìm hiểu và ghi lại nhận xét của người khác (thầy/cô, bố/mẹ, bạn bè...,) về em và đối chiếu với những gì đánh giá bản thân?
- Em hãy lên danh sách các vật dụng cần thiết để ứng phó với các tình huống nguy hiểm và đề xuất với bố mẹ trang bị cho gia đình.? Sưu tầm các kỹ năng ứng phó với một số tình huống nguy hiểm cụ thể.
- Em hãy giới thiệu về truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ mình hoặc một gia đình, dòng họ khác mà em biết? Em hãy vẽ một bức tranh về ước mơ của em trong tương lai để duy trì, phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ?
- Em có đồng ý với ý kiến của Mai không? Vì sao? Em sẽ đưa ra lời khuyên với Hoàng như thế nào?
- Hãy quan sát hình ảnh bên cạnh và cho biết các bạn đang làm gì? Việc làm của các bạn có lãng phí gì không? Vì sao?
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 5: Tự lập
- Em hãy quan sát xung quanh em ở để tìm xem quyền cơ bản của công dân được thực hiện chưa? Em hãy tự đánh giá hành vi bảo vệ môi trường của bản thân trong một tháng qua. Em sẽ làm gì để khuyến khích, động viên bạn cùng thực hiện nghĩa vụ bảo vệ môi trường?