Giải vnen tin 9 bài 2: Bài trình chiếu
Giải 2: Bài trình chiếu - Sách VNEN tin học lớp 9 trang 44. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Trong các đối tượng dưới đây, những đối tượng nào em muốn đưa vào trang chiếu?
Văn bản | |
Hình ảnh | |
Âm thanh | |
Phim | |
Sơ đồ, bảng biểu |
Theo em, làm thế nào để đưa nội dung văn bản vào trang chiếu?
B&C. Hoạt động hình thành kiến thức và luyện tập
1. Thông tin dưới đây cho biết về bài trình chiếu và nội dung trang chiếu. Dựa trên những thông tin này em hãy làm bài tập số 1
Bài tập số 1: Hãy chọn câu trả lời hợp lí nhất:
Nội dung của một trang chiếu
A. Chỉ ở dạng văn bản
B. Gồm văn bản, hình ảnh và các biểu đồ
C. Gồm văn bản, hình ảnh, biểu đồ và các tệp âm thanh
D. Gồm văn bản, hình ảnh, biểu đồ, các tệp âm thanh và các đoạn phim.
2. Em hãy tìm hiểu thông tin dưới đây về cách bố trí nội dung trang chiếu. Dựa trên những thông tin này em hãy làm bài tập số 2 và 3
Bài tập số 2: Em hãy chọn phát biểu đúng trong các phát biểu sau đây:
A. Trong bài trình chiều bắt buộc phải có trang tiêu đề
B. Không cần phải có trang tiêu đề để giảm bớt được một trang chiếu
C. Trang tiêu đề cho biết chủ đề của bài trình chiếu. Tuy không bắt buộc nhưng bài trình chiếu nên có trang tiêu đề.
Bài tập số 3: Em có thể dùng các mẫu bố trí nào cho từng trang chiếu trong hình 3.5?
Trang chiếu 1: .......................................
Trang chiếu 2: ........................................
Trang chiếu 3: ........................................
3. Em hãy đọc nội dung dưới đây để biết cách đưa nội dung văn bản vào trang chiếu và làm bài tập số 4
Bạn Hoa mới bổ sung thêm vào bài trình chiều về Hà Nội một trang chiếu có nội dung như hình dưới đây:
a. Trang chiếu trên giới thiệu thông tin gì
b. Bạn hoa đã sử dụng mẫu bố trí nào cho trang chiếu trên
c. Cần bổ sung thêm thông tin gì cho trang chiếu
D. Hoạt động vận dụng
Trong bài học trước, em đã chọn một chủ đề địa phương như danh lam thắng cảnh, nhân vật lịch sử, nghề thủ công...để chuẩn bị cho hoạt động trình bày. Em hãy lập dàn ý cho bài trình chiếu, trong đó chỉ rõ các ý chính của nội dung mỗi trang.
E. Hoạt động tìm tòi, mở rộng
Em hãy tìm hiểu thêm các mẫu bố trí nội dung khác của phần mềm PowerPoint ngoài các mẫu được giới thiệu trong bài học. Hãy sử dụng các mẫu em vừa tìm hiểu được trong bài trình chiếu của em và hỏi ý kiến nhận xét của một số bạn.
Xem thêm bài viết khác
- Nếu em là trưởng của một nhóm, em sẽ xác định vai trò của mình như thế nào trong nhóm?
- Lưu ý gì khi giao dịch qua mạng nhất là trước khi mua bán, chuyển tiền, nhận quà tặng online?
- Bài tập số 2: Theo em, nên chọn ảnh đại diện như thế nào? Vì sao?
- Giải vnen tin 9 bài 4: Ngôn ngữ giao tiếp và văn hóa ứng xử trên mạng
- Hãy tạo một bài trình chiếu gồm 2 - 3 trang giới thiệu về phong cảnh hoặc món ăn nổi tiếng mà em biết. Sau đó thử các phương án sau để chọn màu sắc cho trang chiếu...
- Theo em, trang chiếu ví dụ ở hình 3.10 thể hiện được những đặc điểm nào sau đây?
- Giải vnen tin 9 bài 3: Mạng xã hội
- Hai bạn Hà và Lan tạo ra hai trang chiếu giới thiệu về Hà Nội như sau: Em thích trang chiếu nào hơn và hãy giải thích?
- Hình 3.40 là ví dụ về hai trang chiếu có nội dung được thiết kế không đạt yêu cầu. Em hãy cho biết tại sao lại không đạt yêu cầu
- Quan sát hai trang chiếu ví dụ ở hình 3.24 và làm bài tập sau đây:
- Việc sử dụng các phần mềm trình chiếu đã làm tăng hiệu quả trình bày. Em hãy tìm hiểu lịch sử phát triển của các công cụ máy tính hỗ trợ cho hoạt động trình bày
- Trong bài học trước, em đã chọn một chủ đề địa phương như danh lam thắng cảnh, nhân vật lịch sử, nghề thủ công... để thực hiện hoạt động...