Một học sinh tiến hành thí nghiệm về sự sôi của nước và thu được đồ thị như hình 25.5
2. Vẽ và khai thác đồ thị
a) Vẽ đồ thị
b) Một học sinh tiến hành thí nghiệm về sự sôi của nước và thu được đồ thị như hình 25.5.
Hãy cho biết:
- Từ phút thứ 0 đến phút thứ 11, nhiệt độ của nước thay đổi như thế nào? Đường biểu diễn có đặc điểm gì?
- Từ phút thứ 11 đến phút thứ 15, nhiệt độ của nước thay đổi như thế nào? Đường biểu diễn có đặc điểm gì?
Bài làm:
b) - Từ phút thứ 0 đến phút thứ 11, nhiệt độ của nước có xu hướng tăng lên. Đường biểu diễn hướng lên, đi từ nhiệt độ thấp tới nhiệt độ cao.
- Từ phút thứ 11 đến phút thứ 15, nhiệt độ của nước có xu hướng ổn định và không thay đổi. Đường biểu diễn đi ngang, không lên cũng không xuống.
Xem thêm bài viết khác
- Điền vào bảng chữ Đ (đúng) hoặc S (sai) vào các ô tương ưng
- 5. Tìm hiểu thí nghiệm của nhà khoa học Prieslay
- Khi nào xuất hiện lực ma sát? Đặc điểm của lực ma sát?
- Tìm hiểu xem tại sao một số loài động vật sống gần bùn (trạch, lươn, ca trê...) lại có da trơn?
- Tại sao dùng ròng rọc đưa vật lên cao theo phương thẳng đứng lại dễ dàng hơn khi trực tiếp dùng tay nâng vật?
- Một vật chuyển động với tốc độ 30km/h. Hỏi quãng đường vật đi được sau 20 phút là bao nhiêu?
- Trao đổi với người thân rồi tự trồng và chăm sóc ít nhất 1 cây trong vườn hoặc trong chậu. Ghi nhật kí hằng tuần cho cây và báo cáo lại cho thầy/cô giáo.
- Tại sao một số loài Động vật có xương sống đang trên đà suy giảm?
- Cùng bố mẹ/ Người thân tìm hiểu
- Khoa học tự nhiên 6 Bài 7: Tế bào - Đơn vị cơ bản của sự sống
- Nhận xét của em về sự co dãn vì nhiệt của chất lỏng, chất rắn?
- Điền từ thích hợp vào chỗ trống bên dưới mỗi hình ở hình 5.6