Ở bài trước các em đã biết những khả năng to lớn của máy tính, trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cấu tạo...
A. Hoạt động khởi động
Bài tập số 1. Ở bài trước các em đã biết những khả năng to lớn của máy tính, trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cấu tạo bên trong của cỗ máy thông minh này. Hệ thống máy tính để bàn trong hình vẽ gồm có 5 bộ phận được đánh số từ 1 đến 5. Hãy điền vào bảng tên gọi và chức năng của các bộ phận mà em biết. Hãy chia sẻ và so sánh kết quả với các nhóm khác.
Số hiệu | Tên bộ phận | Chức năng |
Bài làm:
S | Tên bộ phận | Chức năng |
---|---|---|
1 | Thân máy(Case) | Là bộ phận bên ngoài có tác dụng bao bọc cho thành phần bên trong của máy tính. |
2 | Màn hình | Hiển thị, là cổng giao tiếp giữa con người và máy tính. |
3 | Máy in | Thiết bị dùng thể hiện ra các nội dung được soạn thảo hoặc thiết kế sẵn. |
4 | Bàn phím | Thiết bị nhập giữ liệu. |
5 | Chuột | Thiết bị phục vụ điều khiển, ra lệnh và giao tiếp giữa con người và máy tính. |
Xem thêm bài viết khác
- Mệnh đề nào dưới đây là đúng khi nói về hoạt động vừa tiến hành ở trên?
- Giải tin học 6 vnen bài 5: Các thiết bị vào/ra
- Ở bài trước các em đã biết những khả năng to lớn của máy tính, trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cấu tạo...
- Giải tin học 6 vnen bài 4: Cấu trúc của máy tính
- Những bài hát ở cửa hiệu băng đĩa đĩa nhạc thường được chứa trong loại thiết bị lưu trữ nào?
- Bài tập số 1: Em hãy ghép mỗi mục ở cột bên trái với một mục ở cột bên phải sao cho phù hợp. Hãy chia sẻ và so sánh kết quả với các nhóm khác
- Bài tập số 5: Hãy cho biết hoạt động nào dưới đây là để trao đổi thông tin?
- Hãy tìm ví dụ về những sự kiện hay vật mang tin không biểu diễn thông tin bằng văn bản, hình ảnh hay âm thanh.
- Bài tập số 6: Em hãy cho biết nếu thông tin vào là bảng điểm các môn học của học sinh trong lớp thì những thông tin nào dưới đây có thể là thông tin ra?
- Soạn tin học VNEN 6 bài 1: Thông tin và tin học
- Em hãy ghép mỗi mục ở cột bên trái với một mục ở cột bên phải sao cho phù hợp. Hãy chia sẻ và so sánh kết quả với các nhóm khác.
- Em hãy quan sát cách bố trí các phím trên bàn phím và cho biết có mấy cặp phím trùng tên nhau?