Soạn công nghệ VNEN 6: Thời trang và trang phục

  • 1 Đánh giá

Giải bài 2: Thời trang và trang phục - Sách VNEN công nghệ lớp 6 trang 28. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.

B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI

A. Hoạt động khởi động

Liên hệ thực tế để trao đổi với các bạn về những điều em quan sát hoặc biết được về trang phục và thời trang theo các câu hỏi gợi ý sau đây:

1. Quần áo có vai trò thế nào đối với con người?

2. Thế nào là trang phục đẹp? Trong các bộ trang phục của mình em thích nhất bộ nào? Lí do em thích?

=> Xem hướng dẫn giải

B. Hoạt động hình thành kiến thức

1. Trang phục và chức năng của trang phục. Phân biệt trang phục, thời trang và mốt.

a. Đọc thông tin

b. Thực hiện nhiệm vụ

Trả lời câu hỏi:

  • Trang phục là gì? nêu các chức năng chính của trang phục.
  • Theo em, học sinh mặc đồng phục có những lợi ích gì? Em hãy nêu một vài nhận xét của em về đồng phục trường mình.
  • Thế nào là thời trang? Phân biệt trang phục và thời trang

Ghép tên cho mỗi hình ảnh A, B, C, D, E với một tiêu đề cho phù hợp.

=> Xem hướng dẫn giải

2. Lựa chọn trang phục đẹp và phù hợp với bản thân

a. Đọc thông tin

b. Trả lời các câu hỏi sau

  • Thế nào là trang phục đẹp?
  • Em nhận thấy bạn nào trong lớp mình có trang phục đẹp, phù hợp? Hãy mô ttar trang phục của bạn để chứng minh là trang phục của bạn đẹp và phù hợp?

=> Xem hướng dẫn giải

C. Hoạt động luyện tập

3. Làm bài tập tình huống

Mai là học sinh lớp 6. Bạn có nước da trắng hồng, khuôn mặt rất dễ thương và vóc dáng cao nhưng bạn luôn mặc cảm vì thân hình của mình quá béo. Hãy giúp bạn chọn loại vải, màu sắc hoa văn của vải và nói cho bạn biết bạn nên may trang phục hằng ngày thế nào để tôn được nét đẹp của bạn, đồng thời tạo cảm giác không bị béo?

=> Xem hướng dẫn giải

4. Em tập làm nhà thiết kế thời trang

  • Ghi lại đặc điểm giới tính, vóc dáng, màu da và ý thích của em về trang phục
  • Mô tả loại vải mà em sẽ lựa chọn để may trang phục mùa hè cho bản thân
  • Nêu ý tưởng thiết kế, sau đó sử dụng khả năng vẽ mĩ thuật đa học để thiết kế trang phục mùa hè bằng loại vải đã chọn?

=> Xem hướng dẫn giải

D. Hoạt động vận dụng

1. Quan sát đặc điểm hình dáng bên ngoài của mọi người trong gia đình và chia sẻ ý kiến của bản thân về lựa chọn trang phục phù hợp với từng người. Lắng nghe nhận xét của mọi người trong gia đình về ý kiến của mình.

=> Xem hướng dẫn giải

2. Tìm hiểu trang phục hằng ngày của người thân trong gia đình và bạn bè được may bằng loại vải nào và có kiểu dáng như thế nào? Có phù hợp hay không?

Ghi ngăn gọn kết quả hoạt động vận dụng của em.

=> Xem hướng dẫn giải

E.Hoạt động tìm tòi mở rộng

1.Em có phải người thích tìm hiểu về trang phục dân tộc không? Em hãy tự mình sưu tầm các bức ảnh về trang phục của dân tộc mình và trang phục của các nước trên thế giới. Cố gắng sưu tâm một hoặc hai bức ảnh trang phục dân tộc truyền thống, sau đó hãy mô tả và ghi lại cảm nhận của em về bộ trang phục dân tộc mà em sưu tập được để giờ học sau chia sẻ với các bạn trong lớp. Cả lớp sẽ làm thành một bộ sưu tập trang phục dân tộc.

=> Xem hướng dẫn giải


  • 3 lượt xem