Soạn công nghệ VNEN 6: Tổ chức bữa ăn hợp lí trong gia đình
Tổ chức bữa ăn hợp lí trong gia đình - Sách VNEN công nghệ lớp 6 trang 142. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
1. Bữa ăn hàng ngày của gia đình em gồm những món nào? Có những loại chất dinh dưỡng nào? Em có thấy ngon miệng không?
2. Nêu ví dụ về bữa ăn trong gia đình giải thích vì sao nó hợp lí?
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1.Tìm hiểu đặc điểm và nguyên tắc tổ chức bữa ăn hợp lí trong gia đình
a. Đọc thông tin
b. Trả lời câu hỏi
Trả lời câu hỏi:
- Bữa ăn hợp lí trong gia đình có những đặc điểm gì?
- Như thế nào là cân bằng các chất dinh dưỡng trong bữa ăn
- Tại sao phải thay đổi món ăn? Làm thế nào để thay đổi được món ăn trong thực đơn bữa ăn?
2. Các bức tổ chức bữa ăn
a. Đọc thông tin
b. Thực hiện nhiệm vụ
- Quan sát hình rồi điền tên vào bảng dưới hình sao cho đúng với các bước tổ chức bữa ăn hợp lí
Hình ảnh | Quy trình tổ chức bữa ăn hợp lý |
1. Xây dựng thực đơn | |
2. Lựa chọn thực phẩm cho thực đơn | |
3. Chế biến món ăn | |
4. Bày bàn ăn |
Trả lời các câu hỏi:
- Tổ chức bữa ăn gồm những công việc gì?
- Khi xây dựng thực đơn, cần chú ý gì?
- Tại sao phải trình bày món ăn?
C. Hoạt động luyện tập
1. Thực đơn bữa ăn trong gia đình một bữa gồm mấy món? Đó là những món chính nào?
2. Tham khảo thực đơn để xây dựng bữa ăn cho gia đình vào cuối tuần.
3. Thực đơn dùng cho bữa cỗ tiệc và bữa ăn hàng ngày có gì khác nhau
4. Tham khảo hình dưới đây và lên thực đơn cho bữa liên hoan của lớp em
D. Hoạt động vận dụng
1. Gia đình em thường ăn mấy bữa một ngày, thời gian ăn như vậy đã hợp lí chưa?
2. Thảo luận cùng bố mẹ lên cho gia đình mình 1 thực đơn và trình bày với thầy cô xem có hợp lí không?
Xem thêm bài viết khác
- Soạn công nghệ VNEN 6: Tạo lập ý tưởng kinh doanh
- Gia đình em thường làm món trộn hỗn hợp nào? Hãy kể một vài món trộn hỗn hợp mà em thích nhất.
- Tùy theo địa bàn dân cư của học sinh, giáo viên chia lớp ra một số nhóm. Mỗi nhóm cùng nhau trao đổi, thảo luận đưa ra sơ đồ thiết kế bố trí khu vực trong nhà ở.
- Thực hiện nhiệm vụ
- Nhà bạn Hoa mới chuyển đến một khu dân cư mới. Bố bạn Hoa là lái xe ô tô mới nghỉ hưu, mẹ Hoa ở nhà nội trợ. Nơi Hoa sống xa chợ và trường học. Nhưng nhà ở ngay mặt đường...
- Kể tên những khoản chi tiêu cho các nhu cầu về vật chất? Thế nào là chi tiêu cho các nhu cầu về tinh thần?
- Em hiểu thế nào là kế hoạch? Cho ví dụ về một bản kế hoạch? Kế hoạch có tác dụng gì khi tiến hành các công việc?
- Liên hệ thực tế để trao đổi với các bạn về những điều em quan sát hoặc biết được về trang phục và thời trang theo các câu hỏi gợi ý sau đây
- Thực hiện nhiệm vụ sau khi đọc thông tin
- Soạn công nghệ VNEN 6: Cắm hoa trang trí
- Muốn hoạt động kinh doanh thành công cần phải có những yếu tố nào? Vì sao?
- Soạn công nghệ VNEN 6: Ngôi nhà thông minh