Thực hiện nhiệm vụ sau khi đọc thông tin
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Trang phục và chức năng của trang phục. Phân biệt trang phục, thời trang và mốt.
a. Đọc thông tin
b. Thực hiện nhiệm vụ
Trả lời câu hỏi:
- Trang phục là gì? nêu các chức năng chính của trang phục.
- Theo em, học sinh mặc đồng phục có những lợi ích gì? Em hãy nêu một vài nhận xét của em về đồng phục trường mình.
- Thế nào là thời trang? Phân biệt trang phục và thời trang
Ghép tên cho mỗi hình ảnh A, B, C, D, E với một tiêu đề cho phù hợp.


Bài làm:
- Trang phục chính là những thứ đồ để mặc lên người như quần áo, váy... bên cạnh đó nó còn là một số vật dụng dùng để khoác, đeo lên người. Nói một cách chung nhất thì trang phục chính là những thứ có chức năng bảo vệ và làm đẹp cho con người.
- Học sinh mặc đồng phục sẽ mang đến sự năng động và đồng đều. Vừa dễ hoạt động lại không có sự phân biệt giai cấp ở trong trường học. Ở trường em đồng phục học sinh có màu sắc trang nhã, may thoải mái và năng động.
- Thời trang chính là những kiểu trang phục được sử dụng phổ biến trong xã hội vào thời gian, không gian nhất định. Thời trang mang tính nhất thời và nghiêng về yếu tố thẩm mỹ hơn. Còn trang phục đơn giản chỉ là làm đẹp và bảo vệ cơ thể và bất cứ ai ở thời điểm nào cũng cần đến nó.
A- 5
B- 3
C- 4
D- 2
E- 1
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy nêu một số việc nên làm để thể hiện sự ân cần chu đáo với khách
- Vì sao chị Lan kinh doanh cà phê không thành công?
- Về tìm hiểu về một số nội dung liên quan trong bài học, tổng hợp trả lời các câu hỏi theo hương dẫn sau đây và nộp sản phẩm cho giáo viên
- Chế biến thực phẩm gồm những phương pháp nào?
- Kể tên các khu vực chính trong nhà ở của gia đình em
- Tìm hiểu cách sử dụng và bảo quản trang phục của mọi người trong gia đình mình...
- Gia đình em thường làm món trộn hỗn hợp nào? Hãy kể một vài món trộn hỗn hợp mà em thích nhất.
- Quan sát hình ảnh và thực hiện nhiệm vụ
- Liên hệ với thực tế về thu chi trong gia đình và mô tả cách chi tiêu trong gia đình em theo nội dung gợi ý sau
- Ghép mỗi chữ cái trong cột hình ảnh với một tên gọi kiểu nhà ở trong cột kiểu nhà ở thành từng cặp cho phù hợp
- Lựa chọn từ/ cụm từ cấu trúc, thuận tiện, sử dụng, vùng miền, quét dọn,..... điền vào chỗ (...)
- Tùy theo địa bàn dân cư của học sinh, giáo viên chia lớp ra một số nhóm. Mỗi nhóm cùng nhau trao đổi, thảo luận đưa ra sơ đồ thiết kế bố trí khu vực trong nhà ở.