Nêu ý nghĩa của đức tính siêng năng, kiên trì và tiết kiệm qua câu chuyện Kiến và Ve Sầu
3. Tìm hiểu ý nghĩa của sống cần kiệm
a. Nêu ý nghĩa của đức tính siêng năng, kiên trì và tiết kiệm qua câu chuyện Kiến và Ve Sầu
b. Qua đoạn hội thoại ở trên, em thấy việc học tập chăm chỉ, cần cù và lối sống tiết kiệm của Bác Hồ đã đem đến cho Bác thành công gì?
Bài làm:
a. Ý nghĩa của đức tính siêng năng, kiên trì và tiết kiệm:
Con người muốn tồn tại phải cần cù lao động để làm ra của cải, phải biết tiết kiệm, công sức, thời gian thì mới xây dựng được cuộc sống ấm no hạnh phúc.
Ngược lại, nếu không chịu khó, kiên trì và tiết kiệm thì sẽ đói nghèo và không đạt được mục đích gì trở thành kẻ ăn bán gia đình và xã hội, cuộc sống sẽ trở nên vô nghĩa.
Vì vậy, có thể nói: Cần cù, tiết kiệm giúp con người thành công trong công việc và trong cuộc sống.
b. Qua đoạn hội thoại ở trên, em thấy việc học tập chăm chỉ, cần cù và lối sống tiết kiệm của Bác Hồ đã giúp Bác biết được nhiều thứ tiếng trên thế giới và trở thành một vị chủ tịch nước cần kiệm liêm chính được toàn thể nhân dân yêu mến và kính trọng.
Xem thêm bài viết khác
- Nêu cảm xúc của em sau khi hát bài Đi học. Nội dung bài hát thể hiện điều gì?
- Khi thư tín, điện tín của mình bị xâm phạm, chúng ta phải làm gì?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 1: Em là công dân Việt Nam
- Đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi: Công dân là gì? Căn cứ nào để xác định công dân của một nước?
- Trong cuộc sống hằng ngày, em đã bao giờ gặp những tình huống tương tự như trong các tiểu phẩm ở phần trên chưa? Khi đó em đã giao tiếp, ứng xử ra sao?
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 3: Sống cần kiệm
- Lựa chọn các từ đã cho và viết vào cột tương ứng? Đặt câu với các từ đã cho và viết các câu đó vào giấy? Chỉ ra sự khác nhau giữa tiết kiệm và hà tiện, keo kiệt
- Hãy tìm hiểu các tín hiệu biển báo giao thông khác mà em chưa được học trên lớp, sau đó chia sẻ điều này với các bạn.
- Sưu tầm các câu tục ngữ, ca dao, bài hát về lòng biết ơn. Qua việc sưu tầm đó, em học được những gì?
- Mỗi nhóm hãy sưu tầm, tìm hiểu và viết một bài khoảng 2-3 trang về thực trạng hành vi giao tiếp của học sinh trung học cơ sở hiện nay
- Em hãy xác định những biểu hiện của hành vi giao tiếp có văn hóa bằng cách khoanh tròn vào chữ số trước các ý đúng:
- Vì sao Kiến vẫn đủ thức ăn để vượt qua mùa đông giá lạnh, còn Ve Sầu héo dần đi vì đói và rét? Hãy gạch chân những từ/ cụm từ chỉ những đức tính tốt đẹp của Kiến