Hãy sắp xếp các “việc làm thể hiện sự biết ơn” ở cột bên phải sao cho phù hợp với “đối tượng biết ơn” ở cột bên trái
b. Hãy sắp xếp các “việc làm thể hiện sự biết ơn” ở cột bên phải sao cho phù hợp với “đối tượng biết ơn” ở cột bên trái
Đối tượng biết ơn | Việc làm thể hiện sự biết ơn |
1. Biết ơn “các vua Hùng đã có công dựng nước” | A. Tích cực tham gia bảo vệ môi trường |
2. Biết ơn các anh hùng, liệt sĩ, thương binh đã vĩ giang sơn Tổ quốc | B. Học hành tích cực, chăm ngoan |
3. Biết ơn vạn vật, cây cỏ, thiên nhiên đã nuôi dưỡng con người… | C. “Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước” |
4. Biết ơn mẹ cha đã sinh thành, nuôi dạy ta khôn lớn | D. Chăm sóc gia đình thương bệnh binh, bà mẹ Việt Nam anh hùng |
5. Biết ơn thầy cô giáo | E. Phát huy, giữ gìn truyền thống tốt đẹp |
6. Biết ơn truyền thống của quê hương | G. Ân cần, chăm sóc, phụng dưỡng |
Bài làm:
Sắp xếp như sau:
1 – C: Biết ơn “các vua Hùng đã có công dựng nước” - “Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”
2 – D: Biết ơn các anh hùng, liệt sĩ, thương binh đã vĩ giang sơn Tổ quốc - Chăm sóc gia đình thương bệnh binh, bà mẹ Việt Nam anh hùng
3 – A: Biết ơn vạn vật, cây cỏ, thiên nhiên đã nuôi dưỡng con người… - Tích cực tham gia bảo vệ môi trường
4 – G: Biết ơn mẹ cha đã sinh thành, nuôi dạy ta khôn lớn - Ân cần, chăm sóc, phụng dưỡng
5 – B: Biết ơn thầy cô giáo - Học hành tích cực, chăm ngoan
6 – E: Biết ơn truyền thống của quê hương - Phát huy, giữ gìn truyền thống tốt đẹp
Xem thêm bài viết khác
- Hãy sắp xếp các “việc làm thể hiện sự biết ơn” ở cột bên phải sao cho phù hợp với “đối tượng biết ơn” ở cột bên trái
- Tình huống 1: Trên đường đi học về, một người lạ mặt bỗng dưng chặn xe ngang đường và yêu cầu em đi theo họ. Em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống đó?
- Em hãy liệt kê những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam Em hãy chỉ ra những phẩm chất ở một người nào đó khiến em ngưỡng mộ và thấy cần noi theo.
- Em thường đến trường (hoặc được bố mẹ đưa đi) bằng cách (phương tiện) nào?
- Dưới đây là 4 bức ảnh, hãy cho biết trẻ em trong những bức ảnh này đang được hưởng quyền gì của mình. Tại sao?
- Tại sao việc học tập của các em lại làm cho Tổ quốc tươi đẹp? Theo em, tổ quốc Việt Nam có tự hào về những người công dân ưu tú của mình không? Tại sao?
- Em hãy nêu những biểu hiện và ý nghĩa của lối sống cần kiệm trong học tập, lao động, trong sinh hoạt hằng ngày và các hoạt động xã hội khác.
- Để góp phần bảo vệ hòa bình cho thế giới, để chiến tranh không còn xảy ra, để các em nhỏ không phải mất cha mẹ, không phải sống lang thang, đói khát, thất học... chúng ta cần làm gì?
- Em cảm nhận như thế nào khi ai đó đọc trộm nhật kí của em?
- Khi các em nhìn bức ảnh số 1 (đám mây đen) hãy cho biết những rủi ro nào sẽ có thể xảy ra nếu các em đứng dưới đám mây?
- Hành vi giao tiếp có văn hóa được dựa trên những phẩm chất nào?
- Chiều nay lớp em có buổi lao động ở trường nhưng trời rất lạnh, lại có mưa nhỏ. Một bạn trong lớp rủ em giả vờ ốm khỏi phải đi lao động. Em nên ứng xử như thế nào trong tình huống đó?