Lớp 3 mới
- Để phòng cháy, em sẽ sắp xếp lại căn bếp trong hình 1 hoặc 3 như thế nào? Nói một số việc nên làm và không nên làm đối với căn bếp trong hình 1 hoặc 3.
- Chỉ và nói tên những chất dễ cháy trong mỗi hình? Nói thêm tên những chất dễ cháy khác mà em biết?
- Viết và thực hiện những việc để giúp đỡ, thể hiện sự quan tâm, yêu quý đối với những người trong gia đình hoặc họ hàng theo bảng gợi ý sau:
- Hổi tưởng lại những ngày Tết, trong những ngày đó, em thường gặp những ai trong họ nội, họ ngoại?
- Điền tên các bạn trong nhóm vào chỗ chấm. Đánh dấu X vào ô tương ứng với những từ chỉ thành viên trong gia đình của mỗi bạn
- Họ nội gồm những ai? Họ ngoại gồm những ai? Anh em trong gia đình, họ hàng cần phải làm gì?
- Họ nội của em, ngoài ông, bà nội sinh ra bố em còn có những ai nữa? Em gọi họ như thế nào?
- Giới thiệu với bạn những thành viên của gia đình m, từ người nhiều tuổi nhất đến người ít tuổi nhất
- Quan sát các hình trong hình 1 dưới đây: Chỉ và nói gia đình nào có 1 thế hệ, gia đình nào có hai hoặc ba thế hệ
- Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy lập thời gian biểu hằng ngày và thực hiện theo bảng dưới đây
- Xây dựng cam kết bảo vệ cơ quan thần kinh và sức khỏe.
- Viết các thông tin vào cột B cho phù hợp với cột A
- Chúng ta cần làm gì để bảo vệ cơ quan thần kinh?
- Các bạn trong hình nói gì? Bạn sẽ làm gì sau khi đọc các thông tin trong hình?
- Chỉ vào từng hình và nói việc làm trong mỗi hình là có lợi hay hại cho cơ quan thần kinh, giải thích cho các bạn vì sao lại như vậy?
- Chỉ và nói với bạn, ở trạng thái tinh thần nào thì cơ mặt được giãn ra, ở trạng thái nào thì cơ mặt bị co lại?
- Thực hiện một trong các hoạt động: đọc bài, làm bài tập toán, viết chính tả... viết tên các bộ phận cần phối hợp để thực hiện những hoạt động đó?
- Điều gì sẽ xảy ra hi chúng ta vô ý chạm vào vật nóng? Vào buổi tối, bất chợt bị đèn pha ô tô/ xe máy chiếu vào mắt?
- Khi viết chính tả, những bộ phận nào của cơ thể làm việc?
- Lựa chọn các thẻ chữ để đặt vào các ô có viết các số 1, 2, 3, 4 cho phù hợp