Đất trồng gồm mấy thành phần chính Ôn tập Công nghệ 7

  • 1 Đánh giá

Thành phần đất trồng gồm

Đất trồng gồm mấy thành phần chính được giáo viên KhoaHoc giải thích trong bài viết dưới đây nhằm hỗ trợ học sinh trả lời câu hỏi cũng như học tốt môn Công nghệ 7.

Trắc nghiệm: Đất trồng gồm mấy thành phần chính?

A. 02 thành phần chính.

B. 03 thành phần chính.

C. 04 thành phần chính.

D. 05 thành phần chính.

Trả lời:

Đáp án đúng: B. 03 thành phần chính.

Thành phần đất trồng gồm

– Đất là các vật chất nằm trên bề mặt Trái Đất, có khả năng hỗ trợ sự sinh trưởng của thực vật và phục vụ như là môi trường sinh sống của các dạng sự sống động vật từ các vi sinh vật tới các loài động vật nhỏ.

– Đất là một thực thể tự nhiên có nguồn gốc và lịch sử phát triển khác nhau, là thực thể với những quá trình phức tạp và đa dạng diễn ra trong nó. Đất được coi là khác biệt với đá. Đá trở thành đất dưới ảnh hưởng của một loạt các yếu tố tạo thành đất như khí hậu, cây cỏ, khu vực, địa hình và thời gian.

Đất có thể được gọi là các tầng trên nhất của đá không phụ thuộc vào dạng, chúng bị thay đổi một cách tự nhiên bởi các tác động phổ biến của nước, không khí và một loạt các dạng hình của các sinh vật sống hay chết.

– Đất trồng bao gồm 03 thành phần chính, cụ thể như sau:

  • Phần khí: Cung cấp oxi cho cây hô hấp, lượng oxi trong đất ít hơn lượng oxi trong khí quyển, lượng cacbonic thì nhiều hơn trong khí quyển cả trăm lần.
  • Phần lỏng: Cung cấp nước, hòa tan các chất dinh dưỡng.
  • Phần rắn: Cung cấp chất dinh dưỡng cho cây, nito, kali, photpho, những chất hữu cơ đơn giản và chất khoáng.

Với những câu hỏi ôn tập công nghệ khác nhau được KhoaHoc trả lời chi tiết, chính xác sẽ giúp học sinh dễ dàng nắm bắt được kiến thức, giải đáp các câu hỏi cùng bài tập khó nhằm học tốt Công nghệ 7. Chuyên mục Ôn tập Công nghệ 7 gồm tất cả các câu hỏi ôn tập kiểm tra chia thành nhiều phần tương ứng với chương trình học môn Công nghệ lớp 7 nhằm giúp học sinh dễ dàng ôn luyện và nâng cao kiến thức.

  • 14 lượt xem
Chủ đề liên quan