Thành phần cơ giới của đất là gì? Ôn tập Công nghệ 7

  • 1 Đánh giá

Thành phần cơ giới của đất là gì được giáo viên KhoaHoc giải thích chi tiết trong bài viết dưới đây nhằm hỗ trợ học sinh trả lời câu hỏi cũng như học tốt môn Công nghệ 7.

Câu hỏi: Thành phần cơ giới của đất là gì?

A. Limon, hạt sét, cát trong đất

B. Hạt sét, rác hữu cơ, limon

C. Limon, hạt sét, đá

D. Cát, hạt sét, đất đỏ

Trả lời:

Đáp án A. Thành phần cơ giới của đất là tỷ lệ của Limon, hạt sét, cát trong đất.

Nhờ các hạt cát, limon và sét với với chất mùn mà đất có khả năng giữ được nước và các chất dinh dưỡng.

Đất là gì?

Đất là hỗn hợp các chất khoáng, chất hữu cơ, không khí và nước có khả năng duy trì sự sống cho thực vật trên bề mặt trái đất. Trong đất chứa không khí nước và chất rắn. chất rắn là thành phần chủ yếu của đất, chiếm gần 100 % khối lượng đất và chia làm hai loại:chất rắn vô cơ và chất rắn hữu cơ.

Đất hình thành như thế nào?

Đất được hình thành thông qua quá trình phong hóa của các loại đá và sự phân hủy của các chất hữu cơ. Phong hóa là tác động của gió, mưa, băng, ánh nắng và các tiến trình sinh học trên các loại đá theo thời gian, các tác động này làm đá vỡ vụn ra thành các hạt nhỏ. Các thành phần khoáng chất và các chất hữu cơ xác định cấu trúc và các thuộc tính khác của các loại đất.

Câu hỏi Công nghệ 7 được KhoaHoc trả lời chi tiết, chính xác sẽ giúp học sinh dễ dàng nắm bắt được kiến thức, giải đáp các câu hỏi cùng bài tập khó nhằm học tốt Công nghệ 7. Chuyên mục Ôn tập Công nghệ 7 gồm tất cả các câu hỏi ôn tập kiểm tra chia thành nhiều phần tương ứng với chương trình học môn Công nghệ lớp 7 nhằm giúp học sinh dễ dàng ôn luyện và nâng cao kiến thức.

  • 13 lượt xem
Chủ đề liên quan