Trình bày quy trình dọn cây hoang dại và làm đất tơi xốp Ôn tập Công nghệ 7

  • 1 Đánh giá

Trình bày quy trình dọn cây hoang dại và làm đất tơi xốp - Công nghệ 7 được KhoaHoc giải thích chi tiết, chính xác trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo.

Câu hỏi: Trình bày quy trình dọn cây hoang dại và làm đất tơi xốp

Trả lời

Đất hoang đã qua sử dụng → Dọn cây hoang dại → Cày sâu, bừa kĩ, khử chua, diệt ổ sâu, bệnh hại → Đập và san phẳng đất → Đất tơi xốp.

Vai trò của đất trồng đối với cây

Đất trồng có vai trò vô cùng đặc biệt với đời sống của cây trồng. Bởi đất là môi trường cung cấp nước và các chất dinh dưỡng, oxy cho cây và giữ cho cây được đứng vững không bị đổ.

Không phải ngẫu nhiên mà các bước chuẩn bị đất lại được chú trọng khi tiến hành trồng cây như vậy. Bởi đất ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng cụ thể như sau:

- Đất giúp làm nền cho cây mọc lên từ hạt và là giá để cây bám rễ sinh sống.

- Đất lưu trữ và cung cấp cho cây các chất dinh dưỡng cần thiết tạo điều kiện thuận lợi cho cây sinh trưởng và phát triển nhanh.

- Đất chứa các nguyên tố dinh dưỡng đa lượng như đạm, lân…

- Đất là môi trường thuận lợi để các vi sinh vật và sinh vật có lợi cho cây trồng phát triển bởi trong quá trình sống chúng tạo ra mùn cho đất.

Bộ câu hỏi ôn luyện Công nghệ 7 được KhoaHoc trả lời chi tiết, chính xác sẽ giúp học sinh dễ dàng nắm bắt được kiến thức, giải đáp các câu hỏi cùng bài tập khó nhằm học tốt Công nghệ 7. Chuyên mục Ôn tập Công nghệ 7 gồm tất cả các câu hỏi ôn tập kiểm tra chia thành nhiều phần tương ứng với chương trình học môn Công nghệ lớp 7 nhằm giúp học sinh dễ dàng ôn luyện và nâng cao kiến thức.

  • 6 lượt xem
Chủ đề liên quan