Làm đất nhằm mục đích gì? Ôn tập Công nghệ 7

  • 1 Đánh giá

KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi nội dung câu trả lời chi tiết, chính xác cho câu hỏi Làm đất nhằm mục đích gì - Công nghệ 7 nhằm hỗ trợ quá trình học tập đạt kết quả cao.

Câu hỏi: Làm đất nhằm mục đích gì?

Trả lời:

Làm đất nhằm mục đích: Làm cho đất tơi xốp, tăng khả năng giữ nước, chất dinh dưỡng, đồng thời còn diệt cỏ dại và mầm mống sâu bệnh, tạp điều kiện cho cây sinh trưởng, phát triển tốt.

Vai trò của đất đai đối với xã hội.

Đất đai là đóng vai trò làm địa bàn thực hiện các hoạt động của con người

Đất đai– không gian sống, môi trường sống.

- Để khẳng định đất đai là sản phẩm tự nhiên, chúng ta cùng đi xét quá trình hình thành Trái Đất. Trái Đất và các hành tinh khác trong hệ Mặt Trời đã hình thành từ tinh vân Mặt Trời - đám mây bụi và khí dạng đĩa do Mặt Trời tạo ra. Quá trình hình thành Trái Đất được hoàn thiện trong vòng 10 đến 20 triệu năm. Khí thải và các hoạt động núi lửa tạo ra các yếu tố sơ khai của khí quyển. Trong các niên đại địa chất, quá trình hình thành và phân rã của các lục địa đã tạo nên bề mặt trái đất như hiện nay. 71% diện tích bề mặt Trái đất là đại dương nước mặn, còn lại là đất liền và các đảo.

- Đất đai là nơi phát sinh loài người, nơi con người, động thực vật tồn tại và phát triển. Khi có sự hình thành trái đất, các sinh vật nhân chuẩn, sinh vật đơn bào rồi đa bào là những sinh vật đầu tiên tồn tại. Các dạng sống máu nóng ngày càng trở nên đa dạng, và một vài triệu năm trước đây thì một loài động vật dáng vượn ở châu Phi đã có khả năng đứng thẳng. Điều này cho phép chúng sử dụng công cụ và thúc đẩy giao tiếp cũng như cung cấp các chất dinh dưỡng và các yếu tố kích thích cần thiết cho một bộ não lớn hơn. Sự phát triển của nông nghiệp, và sau đó là sự văn minh, cho phép con người trong một khoảng thời gian ngắn gây ảnh hưởng đến Trái Đất nhiều hơn bất kì một dạng sống nào khác, thậm chí cả tính chất cũng như số lượng của các loài sinh vật khác.

- Áp lực vai trò đất đai ngày càng lớn khi dân số ngày càng tăng. Con người ngày càng gia tăng về số lượng gây nên áp lực lớn đến đất đai. Diện tích đất đai không tăng, thậm chí ngày càng thu hẹp thì dân số của thế giới tăng 8,43 triệu ng/1giờ.

Câu hỏi Công nghệ 7 được KhoaHoc trả lời chi tiết, chính xác sẽ giúp học sinh dễ dàng nắm bắt được kiến thức, giải đáp các câu hỏi cùng bài tập khó nhằm học tốt Công nghệ 7. Chuyên mục Ôn tập Công nghệ 7 gồm tất cả các câu hỏi ôn tập kiểm tra chia thành nhiều phần tương ứng với chương trình học môn Công nghệ lớp 7 nhằm giúp học sinh dễ dàng ôn luyện và nâng cao kiến thức.

  • 11 lượt xem
Chủ đề liên quan