Nêu yêu cầu kĩ thuật của món xào thập cẩm Giải Công nghệ 9

  • 1 Đánh giá

Để trả lời cho câu hỏi Nêu yêu cầu kĩ thuật của món xào thập cẩm - Công nghệ 9, KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi đáp án chi tiết được đăng tải trong bài viết dưới đây.

Câu hỏi: Nêu yêu cầu kĩ thuật của món xào thập cẩm?

Trả lời:

- Với nguyên liệu là động vật: Đầu tiên nên xào qua một lượt, xào vừa lửa để đảm bảo chín đều mà vẫn giữ được độ ngọt, độ mềm của thịt.

- Với nguyên liệu là thực vật: Sau khi xào nguyên liệu động vật xong thì cũng cần đảo qua thực vật để ngấm gia vị, làm mềm nguyên liệu. Xào vừa chín tới, tránh để bị nát hay mềm nhũn sẽ làm mất đi màu của thực vật.

- Trộn đều các loại nguyên liệu lại với nhau, nêm nếm gia vị vừa ăn tùy theo khẩu vị người dùng, xào ở mức lửa vừa phải.

- Có thể thêm nước cho món ăn không bị khô.

1. Yêu cầu chung:

Thực phẩm phải được làm sạch, cắt, thái phù hợp, tẩm ướp gia vị sao cho phù hợp

- Thực phẩm chín chủ yếu do hơi nước được tỏa ra từ chính bản thân thực phẩm, đôi khi cũng cần cung cấp thêm một ít nước.

- Quy trình thực hiện

2. Yêu cầu kỹ thuật

a. Nguyên liệu động vật chín mềm, không dai.

b. Nguyên liệu thực vật chín tới, không cứng hay mềm nhũn, còn màu tươi của thực phẩm.

c. Món ăn còn ít nước, có thể hơi sền sệt.

d. Vị vừa ăn.

e. Trình bày, trang trí món ăn bắt mắt, thu hút

Nêu yêu cầu kĩ thuật của món xào thập cẩm - Công nghệ 9 được giải đáp chi tiết trong bài viết này nhằm hỗ trợ học sinh học tốt môn Công nghệ lớp 9. Trong chuyên mục Công nghệ 9, KhoaHoc giải đáp tất cả các câu hỏi có trong từng bài học theo chương trình học theo SGK chuẩn với lời giải chi tiết, chính xác. Học sinh có thể tham khảo lời giải để hoàn thiện câu hỏi trong bài học với mục tiêu đạt được kết quả cao môn Công nghệ 9.

  • 19 lượt xem
Chủ đề liên quan