TÌm hiểu cách lựa chọn và sơ chế một số loại thực phẩm thông thường trong thực tế....
E. Hoạt động tìm tòi, mở rộng
TÌm hiểu cách lựa chọn và sơ chế một số loại thực phẩm thông thường trong thực tế....bằng cách trả lời các câu hỏi sau:
1. Làm thế nào để biết được thực phẩm tươi ngon?
2. Làm thế nào để không mua phải thực phẩm bị nhiễm chất độc hại?
3. Làm thế nào để giữ được chất dinh dưỡng của thực phẩm khi sơ chế?
Bài làm:
1. Để nhận biết thực phẩm ngon bạn cần:
Thịt lợn thịt bò: Chọn loại thịt thơm ngon không có mùi ôi thiu. Đặc biệt thực phẩm thịt nạc cần có màu đỏ hồng, hơi dính.
Rau củ quả: Chọn loại tươi mới hái, không bị úa hay bị thối.
Cá nước ngọt, tôm: Chọn cá tôm còn khỏe, bơi lội tốt.
2. Để không mua phải thực phẩm có chất độc hại bạn nên ngửi kĩ xem có mùi thuốc trừ sâu không.
3. Trong quá trình sơ biến thực phẩm để giữ được chất dinh dưỡng bạn nên:
Thịt lợn, thịt bò: Rửa sạch rồi thái thành miếng trước khi chế biến
Rau củ quả: rửa sạch, nhặt bỏ lá úa
Cá tôm: Đánh vảy, bóc vỏ mổ bỏ lòng trước khi chế biến không rửa khi đã thái hoặc bóc vỏ.
Xem thêm bài viết khác
- Vì sao chị Lan kinh doanh cà phê không thành công?
- Liên hệ với thực tế về thu chi trong gia đình và mô tả cách chi tiêu trong gia đình em theo nội dung gợi ý sau
- Hiện nay, ở nhiều vùng, một số người vẫn thích ăn món tiết canh. Em có biết những nguy cơ gì trong món tiết canh không?
- Em hãy cùng các bạn đến cửa hàng bán vải may mặc bán quần áo hoặc cửa hàng may mặc, quan sát các loại vải...
- Nối cột A với cột B sao cho phù hợp
- Đối chiếu việc sử dụng bảo quản dụng cụ nấu ăn và ăn uống của gia đình em với nội dung vừa học để chỉ ra những việc mà em và gia đình đã thực hiện đúng những việc chưa đúng và đề xuất cách giải quyết
- Thiết kế góc học tập phù hợp với thực tiễn với điều kiện của gia đình với nhu càu và nguyện vọng sở thích của bản thân.
- Liên hệ thực tế và trả lời các câu hỏi
- Chia sẻ với mọi người trong gia đình những hiểu biết của em về ý tưởng kinh doanh và các bước để xác định được ý tưởng kinh doanh tốt?
- Trả lời câu hỏi tình huống
- Tùy theo địa bàn dân cư của học sinh, giáo viên chia lớp ra một số nhóm. Mỗi nhóm cùng nhau trao đổi, thảo luận đưa ra sơ đồ thiết kế bố trí khu vực trong nhà ở.
- Khoanh vào chữ Đúng hoặc sai tương ứng với nội dung các câu trong bảng sau để chọn cách làm phù hợp bảo quản được chất dinh dưỡng trong thực phẩm