Soạn bài Bản tin về hoa anh đào Bản tin về hoa anh đào KNTT 7 tập 2

  • 1 Đánh giá

Soạn bài Bản tin về hoa anh đào KNTT 7 tập 2 được KhoaHoc biên soạn chi tiết, giải đáp các câu hỏi có trong bài nhằm hỗ trợ học sinh hoàn thiện nội dung đồng thời nâng cao kết quả môn Văn lớp 7.

Nội dung chính:

Bài tản văn là sự tự hào và tình cảm trân trọng của tác giả dành cho bạn mình – một kí giả ở Đà Lạt và những bản tin về hoa anh đào mà anh ấy viết.

Câu 1 trang 89 sgk Ngữ văn lớp 7 tập 2

- Theo em, nhan đề Bản tin về hoa anh đào có thể gợi lên ở người đọc những suy đoán về nội dung của bài tản văn: Tản văn sẽ viết về những thông tin xoay quay hoa anh đào.

Câu 2 trang 89 sgk Ngữ văn lớp 7 tập 2

- Những từ ngữ thể hiện trực tiếp ý kiến đánh giá của tác giả đối với các bản tin nhỏ mà người bạn nhà báo đã viết về hoa anh đào: đáng nể phục; như một bài thơ; với niềm hứng khởi; hân hoan; tạo cảm giác lạc lõng; điều vô cùng ý nghĩa; tốt lành biết mấy.

- Nhận xét về ý ý kiến đánh giá của tác giả đối với các bản tin nhỏ mà người bạn nhà báo đã viết về hoa anh đào: Em cảm thấy tác giả yêu mến và trân trọng vẻ đẹp của thiên nhiên. Ông luôn mong muốn rằng một ngày nào đó những bản tin về hoa anh đào sẽ xuất hiện nhiều hơn trên báo, giúp cho tâm hồn con người thanh lọc, tốt lành hơn.

Câu 3 trang 89 sgk Ngữ văn lớp 7 tập 2

- Tác giả lại cho rằng để viết một bản tin về hoa anh đào, người bạn của mình đã phải vượt qua nhiều “khó khăn”, “chướng ngại" vì trong cuộc sống hiện đại ngày nay, ai cũng mong chờ được đọc trên báo những tin tức xã hội thiết thân, chạm vào toan tính mưu sinh hàng ngày. Chính vì thế nên những bản tin về hoa anh đào có thể sẽ không được mọi người quan tâm.

- Những “khó khăn”, “chướng ngại” được nêu lên đó cho biết rằng con người trong cuộc sống hiện đại vì quá mải mê kiếm tiền, bon chen giữa bộn bề cuộc sống mà quên mất đi vẻ đẹp của thiên nhiên: vẻ đẹp của hoa anh đào.

Câu 4 trang 89 sgk Ngữ văn lớp 7 tập 2

- Sự đồng điệu về tâm hồn giữa tác giả và nhân vật được nói tới trong bài tản văn:

+ Tác giả thấu hiểu được những khó khăn, trở ngại khi người bạn của mình viết bản tin về hoa anh đào.

+ Đồng thời, ông trân trọng sự mạnh mẽ vượt qua chướng ngại tinh thần đó của bạn mình. Ông cũng mong rằng sau này những bản tin về hoa anh đào sẽ xuất hiện nhiều hơn nữa trên báo.

Soạn bài Bản tin về hoa anh đào được giáo viên KhoaHoc giải đáp chi tiết, chính xác các câu hỏi, bài tập có trong nội dung theo khung chương trình học SGK. Chuyên mục Ngữ văn 7 KNTT tập 2 bao gồm tất cả các bài soạn văn trong chương trình học sách Kết nối tri thức với cuộc sống được giáo viên KhoaHoc biên soạn chi tiết nhằm hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập và soạn văn 7.

  • 64 lượt xem