Soạn bài Đọc mở rộng lớp 7 trang 100 Đọc mở rộng lớp 7 trang 100 KNTT 7 tập 2

  • 1 Đánh giá

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo nội dung Soạn bài Đọc mở rộng lớp 7 trang 100 KNTT 7 tập 2 được đăng tải chi tiết trong bài viết dưới đây.

Câu 1 trang 100 sgk Ngữ văn lớp 7 tập 2

Trả lời:

- Học sinh tự tìm đọc một số văn bản nghị luận và văn bản thông tin có nội dung gần gũi với những văn bản mà em đã học ở các bài Trải nghiệm để trưởng thànhHoà điệu với tự nhiên.

- Sau đó, em ghi vào nhật kí đọc sách những ý tưởng và thông tin quan trọng từ các văn bản đã đọc.

- Gợi ý: Em có thể tìm đọc những văn bản như: “Một thứ quà của lúa non: Cốm”, “Thông điệp về ngày Trái Đất năm 2000”, …

Câu 2 trang 100 sgk Ngữ văn lớp 7 tập 2

Em cùng các bạn trao về:

- Nội dung chính của mỗi văn bản.

- Ý kiến, lí lẽ, bằng chứng được nêu ra trong văn bản nghị luận.

- Cách triển khai nội dung trong văn bản thông tin.

Gợi ý: Văn bản: “Một thứ quà của lúa non: Cốm”

- Nội dung chính của văn bản: “Cốm là thức quà riêng biệt của đất nước, là thức dâng của những cánh đồng lúa bát ngát xanh, mang trong hương vị tất cả cái mộc mạc, giản dị và thanh khiết của đồng quê nội cỏ”. Bằng ngòi bút tinh tế, nhạy cảm và tấm lòng trân trọng, tác giả đã phát hiện được nét đẹp văn hóa dân tộc trong thứ sản vật giản dị mà sâu sắc ấy.

….

Soạn bài Đọc mở rộng lớp 7 trang 100 KNTT tập 2 được giáo viên KhoaHoc giải đáp chi tiết, chính xác các câu hỏi, bài tập có trong nội dung theo khung chương trình học SGK. Chuyên mục Ngữ văn 7 KNTT tập 2 bao gồm tất cả các bài soạn văn trong chương trình học sách Kết nối tri thức với cuộc sống được giáo viên KhoaHoc biên soạn chi tiết nhằm hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập và soạn văn 7.

  • 238 lượt xem