Soạn bài Củng cố và mở rộng lớp 7 trang 97 Củng cố và mở rộng trang 97 KNTT 7 tập 2

  • 1 Đánh giá

Soạn bài Củng cố và mở rộng lớp 7 trang 97 KNTT tập 2 được KhoaHoc biên soạn nội dung chi tiết, chính xác nhằm hỗ trợ học sinh học tốt môn Văn lớp 7.

Câu 1 trang 97 sgk Ngữ văn lớp 7 tập 2

- Những điều đang gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường sống trên Trái Đất hiện nay là:

+ Tăng dân số quá nhanh

+ Tiêu thụ, khai thác quá mức tài nguyên thiên nhiên

+ Xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường

- Một số việc mà em cho rằng con người cần phải làm để cải thiện tình hình là:

+ Trồng thêm nhiều cây xanh

+ Không xả rác thải bừa bãi để bảo vệ, giữ gìn môi trường sống

+ Khai thác tài nguyên thiên nhiên hợp lí, tránh lãng phí

Câu 2 trang 97 sgk Ngữ văn lớp 7 tập 2

* Những điều em nắm được về đặc điểm văn bản thông tin qua bài học này:

- Mục đích viết: Nhằm truyền đạt thông tin, kiến thức

- Hình thức văn bản: Thông báo, chỉ dẫn, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, văn bản hành chính, bản tin, …

- Cách triển khai nội dung:

+ Thông tin có thể được tổ chức theo một trong các cách cấu trúc như: nguyên nhân - kết quả; trật tự thời gian; so sánh và phân loại; vấn đề và giải pháp…

- Tính xác thực của vấn đề được nói tới:

+ Loại văn bản này thường trình bày một cách khách quan, trung thực, không có yếu tố hư cấu, tưởng tượng.

- Đặc điểm nguồn tài liệu:

+ Trong văn bản thông tin, người viết thường sử dụng những cách thức hoặc phương tiện để hỗ trợ người đọc tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng và hiệu quả.

+ Ví dụ: Một bảng chú thích, một dòng in đậm, in nghiêng, những nét gạch chân, những dấu sao, dấu hoa thị hoặc những hình ảnh minh họa đều có thể giúp người đọc dễ dàng hơn trong việc xác định vị trí và mối quan hệ của các thông tin để hiểu nội dung văn bản.

Câu 3 trang 97 sgk Ngữ văn lớp 7 tập 2

Em mong sự sống và môi trường Trái Đất khôi phục được nhịp điệu hài hòa và vẻ đẹp vốn có. Bảo vệ môi trường là một hành động rất quan trọng đối với tất cả mọi người. Nếu mọi người không cùng nhau bảo vệ môi trường thì thế giới ngày nay sẽ như thế nào? Hãy tự đặt câu hỏi đó với bản thân mình. Bây giờ đã có rất nhiều nơi bị ô nhiễm môi trường do những người muốn thế giới này bị ô nhiễm xảy ra. Vậy sao những người nhìn thấy như thế mà không bảo gì mà còn làm theo những hành động đó? Mọi người ơi những người làm ô nhiễm môi trường bây giờ còn nhiều hơn những người muốn bảo vệ môi trường. Các bạn có biết ô nhiễm môi trường nó làm hại chúng ta như thế nào không? Vì vậy các bạn hãy chung tay bảo vệ môi trường nhé!

Soạn bài Củng cố và mở rộng lớp 7 trang 97 KNTT tập 2 được giáo viên KhoaHoc giải đáp chi tiết, chính xác các câu hỏi, bài tập có trong nội dung theo khung chương trình học SGK. Chuyên mục Ngữ văn 7 KNTT tập 2 bao gồm tất cả các bài soạn văn trong chương trình học sách Kết nối tri thức với cuộc sống được giáo viên KhoaHoc biên soạn chi tiết nhằm hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập và soạn văn 7.

  • 22 lượt xem