Soạn bài Củng cố mở rộng lớp 7 trang 50 Củng cố mở rộng trang 50 KNTT 7 tập 2

  • 1 Đánh giá

KhoaHoc mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài Soạn bài Củng cố mở rộng lớp 7 trang 50 sách KNTT 7 tập 2 được đăng tải chi tiết trong bài viết dưới đây.

Câu 1 trang 50 Ngữ văn 7 tập 2 KNTT

Vì sao các văn bản Cuộc chạm trán trên đại dương và Đường vào trung tâm vũ trụ được coi là truyện khoa học viễn tưởng?

Trả lời:

Văn bản

Dấu hiệu của truyện khoa học viễn tưởng

Cuộc chạm trán trên đại dương

- Đề tài: phát triển khoa học tương lai.

- Tình huống: li kì, gay cấn.

- Không gian: đại dương và đáy đại dương.

Đường vào trung tâm vũ trụ

- Cốt truyện: tưởng tượng, dựa trên giả thuyết về công nghệ gen.

- Sự việc: li kì.

- Không gian: ngoài Trái Đất (tâm Vũ Trụ)

- Thời gian: dịch chuyển giữa hiện tại và cổ đại.

- Nhân vật: có trí thông minh, ưa phiêu lưu, mạo hiểm; nhân vật kì ảo (con ngựa có cánh, …)

Câu 2 trang 50 Ngữ văn 7 tập 2 KNTT

Theo em, điều gì tạo nên sức hấp dẫn của truyện khoa học viễn tưởng?

Trả lời:

Điều tạo nên sức hấp dẫn của truyện khoa học viên tưởng: là những sự vật, đồ vật, con vật không có ở thế giới hiện tại. Chúng được sáng tạo nên dựa trên trí tưởng tượng của con người kết hợp với khao học kĩ thuật lúc bấy giờ. Chính sự hiện diện của chúng tạo nên sức hấp dẫn của văn bản.

Câu 3 trang 50 Ngữ văn 7 tập 2 KNTT

Tìm hiểu thêm về hệ sinh quyển trên Trái Đất, từ đó liên hệ để dự đoán có hành tinh nào có sự sống nữa hay không. Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) về dự đoán của em.

Trả lời:

Tôi đang đứng ở trên Sao Hỏa – hành tinh thứ 4 tính từ Mặt Trời. Ở đây nhiệt độ không khí lạnh hơn so với Trái Đất. Một số loài động vật, thực vật được nuôi trồng trong các nhà kính chủ yếu là các loài bò sát và các cây thân bụi. Chúng có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với các loài trên Trái Đất. Tôi vô cùng thích thú khi được chăm sóc và nhìn chúng phát triển từng ngày.

Câu 4 trang 50 Ngữ văn 7 tập 2 KNTT

"Mỗi người sinh ra đều là thiên tai" (An-be Anh-xtanh). Em hiểu câu nói này như thế nào? Hãy trình bày cách hiểu của mình cho các bạn cùng nghe.

Soạn bài Củng cố mở rộng lớp 7 trang 50 được giáo viên KhoaHoc hướng dẫn chi tiết nội dung từng bài học bám sát với nội dung chương trình học của SGK Kết nối tri thức với cuộc sống lớp 7. Chuyên mục Ngữ văn 7 KNTT tập 2 bao gồm tất cả các bài soạn văn trong chương trình học sách Kết nối tri thức với cuộc sống được giáo viên KhoaHoc biên soạn chi tiết nhằm hỗ trợ học sinh trong quá trình học tập và soạn văn 7.

  • 55 lượt xem