Chất lượng của sản phẩm dịch vụ giao thông vận tải được đo bằng Ôn tập Địa 10

  • 1 Đánh giá

Chất lượng của sản phẩm dịch vụ giao thông vận tải được đo bằng được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Hướng dẫn các em trả lời câu hỏi đồng thời qua bài này các em tìm hiểu thêm về giao thông vận tải là gì, các loại hình giao thông vận tải phổ biến hiện nay, sản phẩm của ngành giao thông vận tải là gì. Dưới đây là nội dung chi tiết, các em tham khảo nhé

Câu hỏi: Chất lượng của sản phẩm dịch vụ giao thông vận tải được đo bằng

Trả lời:

- Tốc độ chuyên chở, sự an toàn, tiện nghi cho hành khách cũng như hàng hóa.

- Bên cạnh việc đánh giá chất lượng của sản phẩm dịch vụ giao thông vận tải thì có thể đánh giá khối lượng dịch vụ của hoạt động vận tải thì người ta thường dựa trên các tiêu chí sau: Khối lượng vận chuyển, nghĩa là số hành khách, số tấn hàng hóa được vận chuyển; Khối lượng luân chuyển được tính bằng km và người; Cự ly vận chuyển trung bình sẽ được tính bằng km.

I. Giao thông vận tải là gì?

- Giao thông vận tải là một ngành sản xuất vật chất đặc biệt, nó trực tiếp tạo ra giá trị và giá trị gia tăng trong quá trình thực hiện chức năng của mình. Giữ cho huyết mạch giao thông của đất nước luôn thông suốt là nhiệm vụ của ngành.

- Ngành Giao thông vận tải luôn được nhà nước chú trọng đầu tư phát triển bởi đây vừa là điều kiện, vừa là nội dung cơ bản trong sự nghiệp phát triển công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế xã hội.

II. Các loại hình giao thông vận tải phổ biến hiện nay

Có 5 loại hình Giao thông vận tải cơ bản: Vận tải đường sắt, Vận tải đường bộ, Vận tải đường thủy, Vận tải hàng không, Vận tải bằng đường ống (đường ống vận chuyển nhiên liệu, nguyên liệu rời):

Chất lượng của sản phẩm dịch vụ giao thông vận tải được đo bằng

+ Vận tải đường sắt: là hình thức giao thông chỉ vận chuyển trên một tuyến đường cố định. Tuyến đường sắt của Việt Nam dài 3.143 km từ Bắc đến Nam.

+ Vận tải đường bộ: là hình thức giao thông vận tải phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất, vì nó linh hoạt trong quá trình vận chuyển cũng như cho phép nhiều loại phương tiện khác nhau tham gia lưu thông. Về cơ bản, mạng lưới đường ô tô đã phủ kín hầu hết vùng. Rất nhiều các doanh nghiệp vận chuyển đường bộ lớn như: Nam Phú Thịnh, Proship, VnPost, ViettlePost,…

+ Vận tải đường thủy: là loại hình giao thông qua đường sông nước hay biển. Đặc điểm của loại hình này là có thể vận chuyển hàng hóa, vận chuyển hóa chất, vận chuyển khí hóa lỏng với khối lượng lớn hơn các loại hình giao thông khác, tuyến đường dài, sang các quốc gia khác. Tuy nhiên tốc độ chúng lại khá chậm và phải phụ thuộc vào thời tiết

+ Vận tải hàng không: là loại hình giao thông tốc độ nhanh, dùng để di chuyển giữa các quốc gia nhưng thường để chở hành khách hơn là hàng hóa vì giới hạn khối lượng. Đây cũng là loại hình giao thông phát triển nhanh nhất hiện nay.

+ Vận tải bằng đường ống (đường ống vận chuyển nhiên liệu, nguyên liệu rời): là loại hình giao thông đặc thù nhằm phục vụ cho nhu cầu vận chuyển của các đơn vị đặc biệt như công ty sản xuất hóa chất, công ty đa quốc gia, công ty Nhà nước,…

III. Sản phẩm của ngành giao thông vận tải là gì?

- Sản phẩm của ngành giao thông vận tải đó chính là sự chuyển chở người và hàng hóa.

- Giao thông vận tải tham gia trực tiếp vào việc cung ứng vật tư kỹ thuật, nguyên liệu và năng lượng cho các cơ sở sản xuất và đưa sản phẩm tới thị trường tiêu thụ.

- Giao thông vận tải phục vụ cuộc sống của con người, giúp cho việc đi lại giữa các vùng miền trên đất nước thông suốt, giúp con người có thể dễ dàng có cơ hội tạo ra các giá trị gia tăng trong quá trình tham gia vào giao thông và vận tải.

- Dù sử dụng loại hình giao thông nào đi chăng nữa thì mục đích chính của chúng đều là phục vụ nhu cầu của con người.

Chất lượng của sản phẩm dịch vụ giao thông vận tải được đo bằng được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em nắm chắc nội dung của bài đồng thời chuẩn bị tốt cho bài giảng sắp tới. Chúc các em học tốt, ngoài ra các em có thể tham khảo thêm các môn học khác đều có tại, tài liệu học tập lớp 10

  • 15 lượt xem
Chủ đề liên quan