Nguồn gốc hình thành các đảo của châu Đại Dương Ôn tập Địa 7

  • 1 Đánh giá

Câu 1 trang 146 sgk Địa lí 7

KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi đáp án chi tiết cho câu hỏi Nguồn gốc hình thành các đảo của châu Đại Dương - Câu 1 trang 146 sgk Địa lí 7 được giáo viên chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây.

Câu hỏi: Nguồn gốc hình thành các đảo của châu Đại Dương?

Trả lời:

Đảo của châu đại Dương có 2 loại : đảo lục địa và đảo đại dương.

– Đảo lục địa: Được hình thành từ một bộ phận của lục địa do quá trình đứt gãy và sụt lún.

– Đảo đại dương: Hình thành do 2 nguồn gốc:

  • Do hoạt động của núi lửa ngầm dưới đáy đại dương.
  • Do sự phát triển của san hô.

Tổng quan Châu Đại Dương

Châu Đại Dương hay Châu Úc là một khu vực địa lý bao gồm Melanesia, Micronesia, Polynesia và Australasia. Châu lục này trải trên Đông bán cầu và Tây bán cầu, có diện tích 8.725.989 km² và dân số khoảng 40 triệu. Châu Đại Dương là lục địa nhỏ nhất về diện tích đất liền và nhỏ thứ nhì về dân số sau châu Nam Cực.

Các đảo nằm tại các điểm cực địa lý của châu Đại Dương là quần đảo Ogasawara, Hawaii, đảo Clipperton, quần đảo Juan Fernández, quần đảo Campbell, quần đảo Cocos (Keeling). Châu Đại Dương đa dạng về trình độ kinh tế, từ phát triển cao độ tại Úc và New Zealand, đến các nền kinh tế kém phát triển hơn nhiều như của Kiribati và Tuvalu. Úc là quốc gia lớn nhất và đông dân nhất tại châu Đại Dương, còn Sydney của nước này là thành phố lớn nhất châu lục.

Châu Đại Dương có 14 quốc gia độc lập và các quần đảo độc lập: Australia, New Zealand, Papua New Guinea, Micronesia, Kiribati, Fiji, Tonga, Vanuatu, Palau, Tuvalu, Samoa, Nauru, quần đảo Solomon và quần đảo Marshall.

Ngoài ra, châu Đại Dương còn có 11 vùng lãnh thổ phụ thuộc nước ngoài:

Phụ thuộc Mỹ có Samoa và Guam.

Phụ thuộc Pháp có New Caledonia, Wallis, Futuna và Polynesia.

Phụ thuộc Anh là quần đảo Pitcairn.

Những vùng lãnh thổ phụ thuộc còn lại là quần đảo Cook, Tokelau, Niue và đảo Norfolk.

Quốc gia lớn nhất là Australia, chiếm khoảng 86% tổng diện tích của khu vực. Quốc gia độc lập nhỏ nhất là Nauru, nó quá nhỏ bé đến nỗi bạn chỉ cần ít hơn một giờ lái xe xung quanh nó.

Các điểm du lịch thu hút nhiều khách du lịch nhất ở các nước châu Đại Dương là thành phố của Úc: Sydney và Melbourne, những khu nghỉ mát bãi biển nổi tiếng của Gold Coast. Sự hấp dẫn tự nhiên tốt nhất là Great Barrier Reef, và những khu nghỉ dưỡng trên đảo nổi tiếng là Fiji và Bora Bora.

KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi bộ câu hỏi ôn tập môn Địa lí 7 được trả lời chi tiết, chính xác sẽ giúp học sinh dễ dàng nắm bắt được kiến thức, giải đáp các câu hỏi cùng bài tập khó nhằm học tốt môn Địa lớp 7. Chuyên mục Soạn Địa lí 7 không chỉ bao gồm các bài soạn mà còn tổng hợp tất cả các câu hỏi ôn tập kiểm tra chia thành nhiều phần tương ứng với chương trình học môn Địa lí lớp 7 nhằm giúp học sinh dễ dàng ôn luyện và nâng cao kiến thức.

  • 22 lượt xem
Chủ đề liên quan