Hình thức sở hữu đất phổ biến trong nông nghiệp ở Trung và Nam Mỹ là gì Ôn tập Địa 7

  • 1 Đánh giá

KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi lời giải chi tiết cho câu hỏi Hình thức sở hữu đất phổ biến trong nông nghiệp ở Trung và Nam Mỹ là gì - Địa lí 7 được đăng tải trong bài viết dưới đây.

Câu hỏi: Hình thức sở hữu đất phổ biến trong nông nghiệp ở Trung và Nam Mỹ là

A. Hợp tác xã.

B. Trang trại.

C. Điền trang.

D. Hộ gia đình.

Lời giải

Đáp án đúng: C

Hình thức sở hữu đất phổ biến trong nông nghiệp ở trung và nam mỹ là Điền trang.

So sánh các hình thức sở hữu trong nông nghiệp của khu vực Trung và Nam Mĩ

Ở Trung và Nam Mĩ, chế độ chiếm hữu ruộng đất rất nặng nề, ảnh hưởng đến việc phát triển sản xuất nông nghiệp. Hai hình thức sở hữu nông nghiệp phổ biến ở Trung và Nam Mĩ là đại điền trang và tiểu điền trang.

- Đại điền trang thuộc sở hữu của các đại điền chủ, họ chỉ chiếm chưa tới 5% số dân nhưng sở hữu trên 60% diện tích đất đai canh tác và đồng cỏ chăn nuôi. Quy mô của đại điền trang lên tới hàng nghìn hec-ta, năng suất thấp do sản xuất theo lối quảng canh. Trong khi đó, một bộ phận lớn nông dân không có ruộng đất, phải đi làm thuê.

- Tiểu điền trang thuộc sở hữu của các hộ nông dân, có diện tích dưới 5 ha, phần lớn trồng các cây lương thực để tự túc.

Câu hỏi ôn tập môn Địa lí 7 được KhoaHoc trả lời chi tiết, chính xác sẽ giúp học sinh dễ dàng nắm bắt được kiến thức, giải đáp các câu hỏi cùng bài tập khó nhằm học tốt môn Địa lớp 7. Chuyên mục Soạn Địa lí 7 không chỉ bao gồm các bài soạn mà còn tổng hợp tất cả các câu hỏi ôn tập kiểm tra chia thành nhiều phần tương ứng với chương trình học môn Địa lí lớp 7 nhằm giúp học sinh dễ dàng ôn luyện và nâng cao kiến thức.

  • 17 lượt xem
Chủ đề liên quan