Vai trò của các luồng nhập cư đến sự hình thành cộng đồng dân cư Châu Mĩ Ôn tập Địa 7

  • 1 Đánh giá

Câu hỏi Vai trò của các luồng nhập cư đến sự hình thành cộng đồng dân cư Châu Mĩ - Địa lí 7 được giáo viên KhoaHoc giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo.

Trắc nghiệm: Vai trò của các luồng nhập cư đến sự hình thành cộng đồng dân cư Châu Mĩ?

A. Đa dạng các chủng tộc và xuất hiện thành phần người lai.

B. Thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội một cách mạnh mẽ.

C. Mang lại bức tranh mới trong phân bố dân cư trên thế giới.

D. Tàn sát, diệt chủng nhiều bộ tộc bản địa.

Trả lời:

Đáp án A. Đa dạng các chủng tộc và xuất hiện thành phần người

Giải thích:

- Trước khi Cô-lôm-bô phát hiện ra tân thế giới: Chủ nhân châu Mĩ là người E-xki-mô và Anh-điêng (thuộc chủng tộc Môn-gô-lô-it).

- Thế kỉ XV đến nay: Có nhiều luồng nhập cư mới (người Anh, Pháp, I-ta-li-a, Đức; Tây Ban Nha; Bồ Đào Nha và chủng tộc Nê-grô-it).

Nhờ có các luồng nhập cư khác nhau, từ các châu lục, các quốc gia khác nhau và dân nhập cư thuộc các chủng tộc khác nhau nên đã tạo nên một công đồng dân cư châu Mĩ đầy đủ tất cả các chủng tộc trên thế giới, cùng với đó là sự xuất hiện thêm thành phần người lai.

Câu hỏi ôn tập Địa lí 7 được giáo viên KhoaHoc trả lời chi tiết, chính xác sẽ giúp học sinh dễ dàng nắm bắt được kiến thức, giải đáp các câu hỏi cùng bài tập khó nhằm học tốt môn Địa lớp 7. Để học tốt các bạn có thể tham khảo toàn bộ chuyên mục Soạn Địa lí 7 không chỉ bao gồm các bài soạn mà còn tổng hợp tất cả các câu hỏi ôn tập kiểm tra chia thành nhiều phần tương ứng với chương trình học môn Địa lí lớp 7 nhằm giúp học sinh dễ dàng ôn luyện và nâng cao kiến thức.

  • 14 lượt xem
Chủ đề liên quan