Dân cư trên thế giới thường sinh sống chủ yếu ở những khu vực nào? Tại sao? Ôn tập Địa 7

  • 1 Đánh giá

Để trả lời câu hỏi Dân cư trên thế giới thường sinh sống chủ yếu ở những khu vực nào? Tại sao? KhoaHoc mời các bạn cùng theo dõi lời giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Câu hỏi: Dân cư trên thế giới thường sinh sống chủ yếu ở những khu vực nào? Tại sao?

Bài làm:

- Dân cư trên thế giới phân bố không đồng đều. Có những khu vực con người tập trung rất đông nhưng cũng có nơi dân cư vô cùng thưa thớt.

VD: Các khu vực Nam Á, Đông Nam Á, Đông Á, Tây Âu, ven vịnh Ghi-nê, đông bắc Hoa Kì, nam Mê-hi-cô, đông nam Bra-xin.

- Ở những khu vực này dân cư thường đông đúc là bởi vì: Đây là những khu vực có điều kiện thuận lợi như có các đồng bằng châu thổ màu mơ, khí hậu thuận lợi cho việc sinh sống của con người…

Sự phân bố dân cư

– Dân cư phân bố không đồng đều.

– Những nơi điều kiện sinh sống và giao thông thuận tiện như đồng bằng, đô thị hoặc các vùng khí hậu ấm áp, mưa nắng thuận hòa đều có dân cư tập trung đông đúc.

– Các vùng núi, vùng sâu, vùng xa, giao thông khó khăn, vùng cực giá lạnh hoặc hoang mạc…khí hậu khắc nghiệt có dân cư thưa thớt.

Câu hỏi ôn tập môn Địa lí 7 được trả lời chi tiết, chính xác sẽ giúp học sinh dễ dàng nắm bắt được kiến thức, giải đáp các câu hỏi cùng bài tập khó nhằm học tốt môn Địa lớp 7. Chuyên mục Soạn Địa lí 7 không chỉ bao gồm các bài soạn mà còn tổng hợp tất cả các câu hỏi ôn tập kiểm tra chia thành nhiều phần tương ứng với chương trình học môn Địa lí lớp 7 nhằm giúp học sinh dễ dàng ôn luyện và nâng cao kiến thức.

  • 32 lượt xem
Chủ đề liên quan