Phân biệt lục địa và châu lục? Ôn tập Địa 7

  • 1 Đánh giá

Phân biệt lục địa và châu lục được KhoaHoc giải thích chi tiết trong bài viết dưới đây nhằm hỗ trợ học sinh hoàn thiện đáp án cho câu hỏi cũng như học tốt môn Địa lí 7.

Câu hỏi: Phân biệt lục địa và châu lục?

Trả lời:

- Lục địa là khối đất liền rộng hàng triệu km2 có biển và đại dương bao quanh. Sự phân chia các lục địa có ý nghĩa về tự nhiên là chính.

- Châu lục bao gồm phần lục địa và các đảo, quần đảo xung quanh. Sự phân chia mang ý nghĩa về mặt kinh tế, chính trị.

Giống nhau

- Cả châu lục và lục địa đều là những vùng đất liền có diện tích vô cùng rộng lớn.

- Lục địa và châu lục đều được bao quanh bởi biển và đại dương.

Khác nhau

- Lục địa được hiểu là khối đất liền rộng hàng triệu ki lô mét vuông, có biển và đại dương bao xung quanh. Sự phân chia các lục địa ở đây mang ý nghĩa tự nhiên là chính. và trên Thế Giới của chúng ta có lục đại chính là lục địa Á – Âu, lục địa Phi, lục địa Nam Mỹ, lục địa Bắc Mỹ, lục địa Úc, lục địa Nam Cực.

- Còn về châu lục, châu lục chính là bao gồm phần lục địa và các đảo xung quanh. Sự phân chia châu lục thì chủ yếu đến từ lịch sử, kinh tế và chính trị. Và trên thế giới hiện nay bao gồm có 6 châu lục và được bao quanh bởi 5 đại dương.

Phân biệt lục địa và châu lục - Địa lí 7 được giáo viên KhoaHoc trả lời chi tiết, chính xác sẽ giúp học sinh dễ dàng nắm bắt được kiến thức, giải đáp các câu hỏi cùng bài tập khó nhằm học tốt môn Địa lớp 7. Chuyên mục Soạn Địa lí 7 không chỉ bao gồm các bài soạn mà còn tổng hợp tất cả các câu hỏi ôn tập kiểm tra chia thành nhiều phần tương ứng với chương trình học môn Địa lí lớp 7 nhằm giúp học sinh dễ dàng ôn luyện và nâng cao kiến thức.

  • 15 lượt xem
Chủ đề liên quan