Nêu đặc điểm cấu trúc địa hình Bắc Mĩ Ôn tập Địa 7

  • 1 Đánh giá

Nêu đặc điểm cấu trúc địa hình Bắc Mĩ - Địa lí 7 được giáo viên KhoaHoc giải thích chi tiết trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo.

Câu hỏi: Nêu đặc điểm cấu trúc địa hình Bắc Mĩ

Lời giải:

- Địa hình chia làm ba khu vực rõ rệt, kéo dài theo chiều kinh tuyến.

- Hệ thống Coóc-đi-e cao, đồ sộ ở phía tây, kéo dài 9000km, bao gồm nhiều dãy núi song song, xen vào giữa là các sơn nguyên và cao nguyên.

- Miền đồng bằng trung tâm tựa như một lòng máng khổng lồ, cao ở phía bắc và tây bắc, thấp dần về phía nam và đông nam.

- Miền núi già và sơn nguyên ở phía đông, chạy theo hướng đông bắc-tây nam.

Các khu vực địa hình Bắc Mĩ

Địa hình chia làm ba khu vực rõ rệt, kéo dài theo chiều kinh tuyến.

a. Hệ thống núi Cooc-đi-e ở phía tây

- Ở phía tây là hệ thống núi trẻ Cooc-đi-e cao, đồ sộ dài 9.000 km, cao trung bình 3.000 – 4.000 m, gồm nhiều dãy chạy song song, xen vào giữa là các cao nguyên và sơn nguyên.

- Miền núi Cooc-di-e có nhiều khoáng sản: đồng, vàng, quặng đa kim, uranium.

b. Miền đồng bằng ở giữa

- Ở giữa là đồng bằng rộng lớn, tựa như một lòng máng khổng lồ, cao ở phía bắc và tây bắc, thấp dần về phía nam và đông nam. Trong miền có hệ thống Hồ Lớn và hệ thống sông Mit-xu-ri-Mi-xi-xi-pi.

⇒ Không khí lạnh phương Bắc và không khí nóng phương Nam dễ xâm nhập sâu vào nội địa.

c. Miền núi già và sơn nguyên ở phía đông

- Ở phía đông là miền núi già và sơn nguyên

+ Sơn nguyên trên bán đảo La-bra-đo của Ca-na-đa và dãy núi A-pa-lat trên đất Hoa Kì, chạy theo hướng đông bắc - tây nam.

+ A-pa-lat là dãy núi cổ, tương đối thấp, chứa nhiều than và sắt. Phần bắc A-pa-lat chỉ cao 400 - 500m. Phần nam A-pa-lat cao 1000 - 1500m.

Câu hỏi ôn tập Địa lí 7 được KhoaHoc trả lời chi tiết, chính xác sẽ giúp học sinh dễ dàng nắm bắt được kiến thức, giải đáp các câu hỏi cùng bài tập khó nhằm học tốt môn Địa lớp 7. Chuyên mục Soạn Địa lí 7 không chỉ bao gồm các bài soạn mà còn tổng hợp tất cả các câu hỏi ôn tập kiểm tra chia thành nhiều phần tương ứng với chương trình học môn Địa lí lớp 7 nhằm giúp học sinh dễ dàng ôn luyện và nâng cao kiến thức.

  • 10 lượt xem
Chủ đề liên quan