Vì sao tác giả gọi Sa Pa là món quà kì diệu của thiên nhiên? Ôn tập tiếng Việt lớp 4

  • 1 Đánh giá

Vì sao tác giả gọi Sa Pa là món quà kì diệu của thiên nhiên? được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Bài hôm nay tìm hiểu về nội dung chính tác phẩm Đường đi Sa Pa từ đó rút ra ý nghĩa của tác phẩm. Để tìm hiểu rõ hơn, các em cùng tham khảo nội dung chính của bài học Đường đi Sa Pa dưới đây nhé

Câu hỏi: Vì sao tác giả gọi Sa Pa là món quà kì diệu của thiên nhiên?

A. Vì phong cảnh của Sa Pa rất đẹp.

B. Vì Sa Pa có phong cảnh đẹp và sự đổi mùa trong một ngày ở Sa Pa rất lạ lùng, hiếm có.

C. Vì Sa Pa có núi non hùng vĩ.

D. Vì Sa Pa ở thành phố

Trả lời:

Vì Sa Pa có phong cảnh đẹp và sự đổi mùa trong một ngày ở Sa Pa rất lạ lùng, hiếm có.

=> Tác giả gọi sa pa là món quà kì diệu của thiên nhiên vì Sa Pa có phong cảnh đẹp và sự đổi mùa trong một ngày ở Sa Pa rất lạ lùng, hiếm có.

1. Tác phẩm Đường đi Sa Pa

Đường đi Sa Pa

Xe chúng tôi leo chênh vênh trên dốc cao của con đường xuyên tỉnh. Những đám mây trắng nhỏ sà xuống cửa kính ô tô tạo nên cảm giác bồng bềnh huyền ảo. Chúng tôi đang đi bên những thác trắng xóa tựa mây trời, những rừng cây âm âm, những bông hoa chuối rực lên như ngọn lửa. Tôi lim dim mắt ngắm mấy con ngựa đang ăn cỏ trong một vườn đào ven đường. Con đen huyền, con trắng tuyết, con đỏ son, chân dịu dàng, chùm đuôi cong lướt thướt liễu rủ.

Buổi chiều, xe dừng lại ở một thị trấn nhỏ. Nắng phố huyện vàng hoe. Những em bé Hmông, những em bé Tu Dí, Phù Lá cổ đeo móng hổ, quần áo sặc sỡ đang chơi đùa trước cửa hàng. Hoàng hôn, áp phiên của phiên chợ thị trấn, người ngựa dập dìu chìm trong sương núi tím nhạt.

Hôm sau chúng tôi đi Sa Pa. Phong cảnh ở đây thật đẹp. Thoắt cái, lá vàng rơi trong khoảnh khắc mùa thu. Thoắt cái, trắng long lanh một cơn mưa tuyết trên những cành đào, lê, mận. Thoắt cái, gió xuân hây hẩy nồng nàn với những bông hoa lay ơn màu đen nhung hiếm quý.

Sa Pa quả là món quà tặng diệu kì mà thiên nhiên dành cho đất nước ta.

Theo NGUYỄN PHAN HÁCH

Vì sao tác giả gọi Sa Pa là món quà kì diệu của thiên nhiên?

2. Nội dung chính Đường đi Sa Pa

Bài đọc nói về quãng đường lên Sa Pa của đoàn khoa học miền xuôi. Đường lên núi rất dốc và có nhiều điều thú vị. Quang cảnh đường lên Sa Pa vô cùng đẹp, có lá vàng, lại có hoa đào, lê, mận như tuyết. Thiên nhiên bốn mùa như quy tụ hết ở đây, nên Sa Pa được coi là món quà diệu kì của thiên nhiên dành cho nước ta.

3. Ý nghĩa bài Đường đi Sa Pa

Ca ngợi vẻ đẹp độc đáo của Sa Pa và tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với Sa Pa.

Vì sao tác giả gọi Sa Pa là món quà kì diệu của thiên nhiên? được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em có thêm tài liệu tham khảo, củng cố kiến thức, chuẩn bị tốt cho bài giảng sắp tới. Chúc các em học tốt, ngoài việc tham khảo tài liệu trên các em có thể tham khảo các môn học khác có tại, tài liệu học tập lớp 4 này nhé.

  • 23 lượt xem