Viết thư cho bạn kể về nơi mình đang sống Tiếng Việt lớp 4

  • 1 Đánh giá

Viết thư cho bạn kể về nơi mình đang sống được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Bài văn mẫu dưới đây là tổng hợp các bài văn hay, xuất sắc nhất của các em học sinh trên cả nước. Để tìm hiểu thêm, các em tham khảo bài văn mẫu dưới này nhé

Dàn ý Viết thư cho bạn kể về nơi mình đang sống

1. Mở bài:

- Vũng Tàu, ngày ... tháng ...năm ...

- Bạn thân mến!

2. Thân bài:

- Tôi thì đi nhiều nơi lắm, nhưng Vũng Tàu là nơi tôi thích nhất và cũng là nơi chôn nhau cắt rốn của tôi.

- Bãi biển, bến bờ của Vũng Tàu rất đáng yêu, trìu mến, dễ thương.

- Buổi sáng, biển ầm ầm, gào thét giữa ban mai như hờn giận, như ghen ghét, như thách thức ...

- Buổi chiều biển xám xịt, cảnh vật mờ ảo.

- Buổi tôi ánh đèn le lói hiện trên biển, thấy trăng tròn cười tươi, biển nổi sóng.

- Biển là thơ mộng, đẹp như một câu chuyện cổ tích.

- Mong tôi được giang tay đón bạn đến nơi này.

3. Kết bài:

- Lời chúc, lời chào, kí tên.

Viết thư cho bạn kể về nơi mình đang sống mẫu 1

........, ngày.... tháng .... năm 2020

Thu Hương thân mến!

Thấm thoát đã một năm mình xa quê hương để theo gia đình chuyển lên thành phố, nay mình viết thư gởi về thăm bạn đây.

Dạo này bạn có khỏe không? Gia đình mình trên thành phố vẫn bình thường. Thời gian đầu chuyển nơi ở đã làm mình bỡ ngỡ nhưng giờ đã quen nên cũng ổn định. Mình nhớ những ngày sống ở quê thật vui, thật thú vị. Bây giờ mình sẽ kể cho bạn những điều mình biết về thành thị nhỏ!

Thành thị hôm nay thật sầm uất, đường xá được mở rộng và trải nhựa phẳng phiu. Nhà cao tầng tiếp nối mọc lên nhất là nơi trung tâm kinh tế của tỉnh. Nơi đây có nhiều cửa hàng, cửa hiệu với các loại hàng hóa phong phú, đa dạng. Nếu đi học con đường Hai Bà Trưng, bạn sẽ thấy những tòa nhà cao ốc nguy nga, những biệt thự mỹ lệ nhìn ra sông Trà Khúc, cảnh quang thật tươi đẹp và hiện đại. Thành thị phát triển, đã mở ra cho nhân dân một cuộc sống mới. Mình mong một ngày nào đó sẽ cùng bạn đi dạo phố, đi dạo công viên và thưởng thức vẻ đẹp của thành thị phồn hoa.

Mình hi vọng một ngày nào đó sẽ thực hiện được điều mong ước của mình, còn bây giờ mình tạm dừng bút.

Chúc Hương sức khỏe và học tập tốt.

Bạn của Hương

Yên Kha

Viết thư cho bạn kể về nơi mình đang sống mẫu 2

Lệ Thủy, ngày 20 tháng 11 năm 2005

Nguyệt Cầm thân mến!

Mình viết thư thăm bạn đây. Bạn có khỏe không? Học tập ra sao, chắc giỏi lắm phải không? Mình nghe mẹ mình kể về bạn nhiều lắm. Chưa gặp bạn mà mình đã cảm mến bạn rồi đây. Hè này, mẹ mình nói cho mình hay là dì Hồng sẽ đưa Nguyệt Cầm về nhà mình chơi. Vậy là chúng mình sắp được gặp nhau rồi đấy. Mình mong đến hè quá chừng!

Nguyệt Cầm ơi! Quê mình là vùng đồng bằng thẳng cánh cò bay, có thể nói là rất trù phú. Đứng ở đường làng mà nhìn ra cánh đồng vào ngày mưa thì thích lắm. Màu vàng trải dài hút cả tầm mắt. Trên các thửa ruộng, những chiếc máy tuốt lúa chạy ầm ầm, tung những cọng rơm lên trời và những chiếc xe bò hối hả lăn bánh chuyển thóc về sân phơi, trông thật nhộn nhịp. Ở thôn quê bận bịu nhất vẫn là những ngày thu hoạch. Tuy vất vả nhưng nét mặt ai cũng toát lên vẻ phấn khởi, tươi vui như đi dự hội vậy. Bạn xuống chơi cho biết thế nào là thôn quê và niềm vui của những ngày mùa ở quê mình nhé!

Mình dừng bút đây. Chờ tin bạn nhiều.

Bạn gái

Ngô Yến Ngọc

Viết thư cho bạn kể về nơi mình đang sống mẫu 3

Hà Nội, ngày 31 tháng 1 năm 2010

Ngọc Thảo thân mến!

Dạo này cậu và gia đình vẫn mạnh khoẻ chứ? Thi học kỳ I vừa qua cậu có được học sinh giỏi không?

Thảo à, tuần trước mình đi ăn cưới với mẹ ở Vĩnh Phúc. Phong cảnh ở đấy rất đẹp và tĩnh lặng. Nhà nào cũng có vườn, ngoài vườn có rất nhiều cây ăn quả như: doi, ổi, táo, khế, bưởi…Cây nào cũng sai trĩu quả. Nhà ở đây thấp chứ không cao như nhà ở thành phố. Chạy dọc theo con đê là những đầm sen toả ngát hương thơm. Ở trên đê tớ thấy có mấy con trâu đang gặm cỏ. Những thửa ruộng đang được các bác nông dân gieo mạ để chuẩn bị cho vụ đông xuân. Thỉnh thoảng có một vài thửa mạ lên xanh mơn mởn. Bây giờ mình thấy có nhiều máy cày thay con trâu. chiều đến nhà nhà thổi cơm bằng bếp rơm, mùi khói của nó rất thơm. Đêm đến, cảnh vật thật tĩnh mịch, chỉ có tiếng ếch nhái và dế kêu. Mình rất thích cảnh bình yên này.

Đến giờ học rồi mình dừng bút đây. Nếu cậu có dịp đi đâu, nhớ viết thư kể cho mình về nơi đó nhé. Cuối cùng mình chúc cậu luôn đạt thành tích cao trong học tập. Yêu cậu nhiều!

Bạn của cậu

Thuý

Viết thư cho bạn kể về nơi mình đang sống được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em có thêm tài liệu tham khảo, trau dồi thêm kỹ năng viết bài, từ đó hoàn thiện bài văn của mình hay hơn, sinh động hơn. Chúc các em học tốt, ngoài việc tham khảo tài liệu trên các em có thể tham khảo các môn học khác có tại, tài liệu học tập lớp 4 này nhé.

  • 43 lượt xem