Viết thư cho bạn kể về kỳ nghỉ hè Tiếng Việt lớp 4

  • 13 Đánh giá

Viết thư cho bạn kể về kỳ nghỉ hè được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Tài liệu nay gồm dàn ý và 3 bài văn mẫu chọn lọc cho các em tham khảo, trau dồi thêm kỹ năng viết bài. Dưới đây là nội dung của bài văn mẫu, các em tham khảo nhé.

Dàn ý Viết thư cho bạn kể về kỳ nghỉ hè.

1. Phần đầu bức thư

- Địa điểm và thời gian viết thư: viết ở góc phía bên phải trang giấy.Ví dụ:

+ Hà Nội, ngày … tháng … năm …

+ Đà Lạt, ngày … tháng … năm …

+ Nghệ Anh, ngày … tháng … năm ...

- Lời chào đầu tiên dành cho người nhận thư - người bạn của em. Ví dụ:

+ Hà Lan thân mến!

+ Tuấn Hùng yêu quý!

+ Xin chào Mai Hoa!

2. Phần nội dung bức thư

- Chia sẻ tình hình học tập của em cho bạn.

- Thời tiết chỗ em dạo này như thế nào…

- Kể cho bạn nghe hè này em làm gì, ở đâu, vui như thế nào?

- Gửi bạn lời chúc sưc khoẻ và mong đợi hồi âm của bạn.

3. Phần cuối bức thư

+ Chữ kí của người viết thư, cùng từ xưng hô thân mật.

+ Ví dụ: Bạn thân của cậu, Best friend...

Viết thư cho bạn kể về kỳ nghỉ hè mẫu 1

HÀ NỘI,…

Chào Trang

Bạn thế nào? Tôi rất hạnh phúc khi nhận được lá thư từ bạn. Tôi thật sự rất vui vì bạn đã dành được kỳ nghỉ hè tuyệt vời ở SaPa. Và bây giờ, tôi muốn kể cho bạn về kỳ nghỉ hè của tôi. Mùa hè trước tôi đã thăm bãi biển cửa lò với bố mẹ tôi. Chúng tôi đi đến đó bằng xe ca. chúng tôi ở khách sạn Bình minh 1 tuần.

Ở cửa lò, chúng tôi thăm rất nhiều nơi tuyệt vời như: đảo hòn Ngu; chùa Nguyen Sư Hội. Nhưng thú vị nhất đối với tôi là thăm đảo Hòn Ngư, Nó rất tuyệt vời và lãng mạn. Thức ăn ở Cửa Lò là đặc biệt ngon. Tôi đặc biệt cảm thấy hào hứng với món ăn từ biển như : Cua rang me, chao ngao, mắm ruốc

Con người ở Cửa Lò rất thân thiện và ấm áp, vì vậy bố mẹ tôi và tôi cảm thấy rất vui vẻ và thoải mái như ở nhà. Tốt, tôi đã kể cho bạn về kỳ nghỉ hè của tôi, Trang, Bạn muốn thăm nơi gì vào kỳ nghỉ hè tiếp theo? Tại sao nhỉ?

Tôi hy vọng nhận được trả lời từ bạn

Bạn tốt,

Minh

Viết thư cho bạn kể về kỳ nghỉ hè ngắn gọn, hay nhất

Viết thư cho bạn kể về kỳ nghỉ hè mẫu 2

Nam Định, ngày 4 tháng 9 năm 2019

Minh thân mến,

Tiết trời thu trong trẻo, mát mẻ, chỉ ngày mai thôi là tớ đã bước sang một năm học mới, lớn hơn một chút. Hôm nay, vừa ngồi soạn sách vở lại nhớ đến Minh, nhớ tới mùa hè năm ngoái được về quê chơi với cậu. Tớ viết thư này để kể về kỳ nghỉ hè năm nay của tớ cũng như hỏi thăm cậu. Dạo này có khỏe không ? Ông cậu vẫn khoẻ chứ? Dàn mướp nhà mình chắc đã sai trĩu quả rồi nhỉ?

Tớ và bố mẹ ở nhà vẫn khỏe, cả nhà vừa kết thúc một kỳ nghỉ hè dài bằng một chuyến đi tham quan Vịnh Hạ Long- một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới, vui lắm. Để chuẩn bị cho chuyến đi, tớ đã phải sắp xếp đồ ăn, quần áo từ ngày hôm trước. Ô tô khởi hành lúc 5 rưỡi sáng từ Nam Định tới Quảng Ninh và sau 3 tiếng đồng hồ, mở ra trước mắt tớ là một bức tranh sơn thủy hữu tình đẹp lắm Minh ạ. Tớ còn được đi thuyền vào các hang động, có các dải thạch nhũ lâu năm pha trộn đủ sắc cầu vồng. Ngoài ra còn đi tắm biển, nước biển ở đây trong xanh màu ngọc bích, nhìn thấy cả đáy nữa cơ. Kết thúc chuyến đi dài 3 ngày, ai cũng mệt mỏi nhưng đều nở nụ cười trên môi, tớ còn mua được quà cho ông bà và cậu nữa đấy.

Viết tới đây thư cũng đã dài, tớ sẽ dừng bút tại đây. Cuối thư, tớ chúc cậu và gia đình luôn mạnh khoẻ. Quốc Khánh tới đây tớ sẽ mang quà về cho cậu nhé!

Bạn của cậu,

Hải

Viết thư cho bạn kể về kỳ nghỉ hè mẫu 3

Đà Nẵng, ngày ... tháng ... năm ...

Vinh thân mến!

Có lẽ đã hơn hai tháng rồi chúng mình không liên hệ với nhau. Nhớ cậu quá nên hôm nay viết thư cho cậu kể về kỳ nghỉ hè của mình nè.

Hè vừa rồi mình được về quê ngoại, ở quê yên bình và sảng khoái lắm. Mình được ăn đồ bà nấu, rong chơi với các bạn mới cả ngày ngoài đồng ruộng. À, mình còn làm một con diều bằng giấy tặng Vinh đấy, có dịp gặp nhau sẽ đưa cho cậu nha.

Bố mình bảo, cuối năm nếu mình đạt học sinh giỏi, bố sẽ cho đi tham quan Đà Lạt. Mình đang cố gắng đây. Khi nào có tin gì vui mình sẽ viết thư cho cậu. Cậu cũng phải tranh thủ viết thư về tớ mong đấy.
Chúc cậu mạnh khỏe, học giỏi. Cho mình gửi lời chúc sức khỏe ba mẹ cậu và bé Vui nhé.

Bạn thân của cậu

Hồ Tùng Minh

Viết thư cho bạn kể về kỳ nghỉ hè được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em có thêm tài liệu tham khảo, trau dồi thêm vốn từ, từ đó hoàn thiện bài văn của mình hay hơn, sinh động hơn. Chúc các em học tốt, ngoài việc tham khảo tài liệu trên các em có thể tham khảo các môn học khác có tại, tài liệu học tập lớp 4 này nhé.

  • 2.886 lượt xem