Viết vào vở đoạn văn miêu tả đồ chơi hoặc trò chơi Ôn tập tiếng Việt lớp 4

  • 1 Đánh giá

Viết vào vở đoạn văn miêu tả đồ chơi hoặc trò chơi được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Gồm 3 bài văn mẫu để các em tham khảo, trau dồi kinh kỹ năng viết bài. Dưới đây là nội dung bài văn mẫu, các em cùng tham khảo nhé

Hướng dẫn làm bài:

Để viết đoạn văn miêu tả đồ chơi hoặc trò chơi, trước tiên các em cần trả lời các câu hỏi:

a. Đó là đồ chơi, trò chơi gì?

b. Hình dáng, màu sắc đồ chơi như thế nào?

c. Em chơi đồ chơi đó ra sao?

d. Tình cảm của em với đồ chơi như thế nào?

Miêu tả con búp bê mẫu 1

Trong những món đồ chơi, em thích nhất là con búp bê công chúa. Con búp bê có ngoại hình rất xinh xắn, có mái tóc vàng thắt bím hai bên, trên đầu thắt một chiếc nơ xanh nước biển. Đôi môi đỏ chót cùng với hai gò má hồng hồng trông rất đáng yêu. Búp bê được khoác lên mình một chiếc đầm hồng có đính những hạt đá lấp lánh rất đẹp, chân đi một đôi dép cao màu đen.

Viết vào vở đoạn văn miêu tả đồ chơi hoặc trò chơi ngắn gọn, hay nhất

Mỗi ngày sau khi đi học về, lúc thời gian rỗi em thường chơi trò mẹ con với búp bê. Em đóng vai mẹ cho búp bê ăn, thay đồ cho búp bê.... Em rất yêu con búp bê, nó không chỉ là món quà sinh nhật của anh trai mà còn là người bạn vui chơi cùng em mỗi ngày. Em sẽ giữ gìn và bảo vệ thật cẩn thận.

Miêu tả chú ngựa gỗ mẫu 2

Chú ngựa được làm từ gỗ hồng đào, màu gỗ khi được đánh véc ni tạo thành lớp sơn màu đỏ nâu rất đẹp. Chú ngựa còn tỏa ra hương gỗ thoang thoảng nữa. Tổng thể chú to bằng bàn tay người lớn. Chú ngựa gỗ này được gắn trên hai thanh gỗ cong cong hệt như hai chiếc ván trượt tuyết. Nhờ có bệ đỡ như thế, chú ngựa có thể bập bênh qua lại giống như lật đật. Động nhẹ một cái chú liền lắc lư gần cả phút.

Chú ngựa gỗ có dáng đứng rất oai vệ. Hai vó trước của chú tung lên phi nước đại, hai đùi sau hơi khuỵu xuống lấy đà như sắp nhảy chồm về phía trước. Cái đầu ngông nghênh ngẩng cao, hai mắt sắc bén tỏ rõ khí thế oai vệ. Miệng chú há to mô tả động tác đang hí lên của loài ngựa. Theo tư thế tung vó ấy, chiếc bờm dài như cây bông lau cũng được khắc bay phấp phới trong gió.

Miêu tả đồ chơi đoàn tàu hỏa mẫu 3

Tu... tu... tu...! Xinh xịch! Xinh xịch! Xinh xịch... Đoàn tàu cất lên tiếng còi lanh lảnh chào tạm biệt sân ga để bắt đầu vào hành trình mới. Đó là chiếc tàu hoả đồ chơi mà ba mua cho em trong dịp lên tham quan thành phố Hồ Chí Minh.

Trông thứ đồ chơi xinh xắn ấy, ai cũng phải mê. Nó như một đoàn tàu thật thu nhỏ lại, chỉ dài độ sáu mươi phân và được làm bằng nhựa. Chiếc đầu máy sơn màu xám bạc có gắn huy hiệu của ngành đường sắt. Hai bên thành vẽ hai lá cờ đỏ sao vàng. Chiếc ống khói nhô cao trên nóc tàu. Trước tay lái, người lái tàu trong bộ đồng phục đang chăm chú nhìn về phía trước.

Mười toa tàu màu xanh nối tiếp nhau. Dưới gầm toa là hai dãy bánh đều tăm tắp.

Tàu chạy bằng pin. Mỗi khi chơi, em chỉ cần lắp hai cục pin vào một chiếc ngăn nhỏ dưới đầu tàu rồi bật công tắc là tàu chạy trên đường ray đã lắp sẵn. Đường ray bằng nhựa màu đen, có thể kéo ra và gấp vào rất dễ dàng.

Chiều chiều, sau lúc học bài, em thường rủ bạn Quân sang chơi trò lái tàu hoả. Chúng em say mê chơi. Em ao ước sau này lớn lên sẽ trở thành một người lái tàu giỏi, để ngày ngày được lái con tàu băng băng trên đường sắt xuyên suốt chiều dài của đất nước Việt Nam yêu dấu.

Miêu tả chú gấu bông mẫu 4

Đồ chơi nhà em có rất nhiều nhưng trong số đó ấn tượng nhất với em vẫn là chú gấu bông đã được tặng trong dịp sinh nhật.

Con gấu bông mẹ em mua tặng cho em nhân ngày sinh nhật, con gấu bông màu vàng, nó được làm bằng lông dày và rất mượt, nó gắn bó mạnh mẽ với tâm trí của em bởi hình ảnh của nó mang những cung bậc riêng và vô cùng có ý nghĩa lớn, mũi của nó màu đỏ được đính bằng nhựa, trên cổ của nó có đeo một chiếc nơ nó có hai tay và hai chân, đầu của nó to và tròn trên đầu có hai cái tai và mũ, hình ảnh đó đã gắn bó mạnh mẽ với con người, hình ảnh trên mang lại những cung bậc riêng và cảm xúc, trên khuôn hình của nó đầy đặn, trên khuôn mặt của nó có đôi mắt tròn được làm bằng nhựa thủy tinh, chỗ bụng của nó được làm bằng một loại vải mềm có tác dụng lớn đến những bộ phận khác, bông của nó rất đẹp.

Chân được làm to, chắc chắn giúp nó có thể ngồi chắc chắn hơn, hình ảnh của con gấu đậm đà và mang những cung bậc riêng, trên người của nó to, phải chọn một vòng ôm, hình ảnh của nó đã tạo nên những ấn tượng mạnh mẽ và có sức hút mạnh mẽ, hình ảnh của nó không chỉ tạo nên những cung bậc riêng và hấp dẫn tới con người mà nó tạo nên những nhịp điệu nhẹ nhàng và vô cùng tình cảm, em đã gắn bó với nó suốt mấy năm học cấp 1, trong lõi của con gấu được làm bằng một loại bông mềm có màu trắng, trang trí đẹp tạo nên một vẻ thanh thoát và có ấn tượng mạnh mẽ. Gấu bông rất gắn bó với em, em thường ôm nó đi chơi hoặc trước khi đi ngủ đặt kế bên giường. Em và gấu bông cùng hòa vào giấc mơ ngon.

Đối với em gấu bông là một món quà rất ý nghĩa mà em yêu thích. Em sẽ giữ gìn cẩn thận và trân trọng như một người bạn thân đích thực.

Viết vào vở đoạn văn miêu tả đồ chơi hoặc trò chơi được Khoahoc chia sẻ trên đây. Với 4 bài văn mẫu sẽ là tài liệu hữu ích cho các em tham khảo, trau dồi kỹ năng viết bài, từ đó hoàn thiện bài văn của mình hay hơn, sinh động hơn. Chúc các em học tốt, ngoài việc tham khảo tài liệu trên các em có thể tham khảo các môn học khác có tại, tài liệu học tập lớp 4 này nhé.

  • 245 lượt xem