Viết thư cho bạn kể về trường lớp của em Tiếng Việt lớp 4

  • 1 Đánh giá

Viết thư cho bạn kể về trường lớp của em được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Bài văn mẫu dưới đây là tổng hợp các bài văn hay nhất, xuất sắc nhất của các em học sinh trên cả nước. Các em cùng tham khảo, chuẩn bị tốt cho bài giảng sắp tới này nhé

Dàn ý Viết thư cho bạn kể về trường lớp của em

* Phần đầu thư:

- Địa điểm và thời gian viết thư

- Lời thưa gửi

* Phần chính

- Nêu mục đích, lí do viết thư

- Thăm hỏi tình hình của người nhận thư

- Thông báo tình hình của người viết thư

- Nêu ý kiến trao đổi hoặc bày tỏ tình cảm với người nhận thư

* Phần cuối thư:

- Lời chúc, lời cảm ơn, hứa hẹn

- Chữ kí và tên hoặc họ tên

Viết thư cho bạn kể về trường lớp của em mẫu 1

Hà Nội, ngày ... tháng ... năm ...

Ngọc thân mến!

Ngọc còn nhớ tớ không? Tớ là Lan học trường Tiểu học Dịch Vọng Hậu ở Cầu Giấy cùng tham gia trại hè vừa rồi với cậu này. Lời đầu thư cho mình hỏi thăm sức khỏe tới bạn và gia đình nhé. Dạo này Ngọc học tập thế nào rồi? Bạn vẫn thích học toán và vẽ tranh như hồi mình ở cùng nhau chứ. Tớ nhớ hồi ấy ngày nào Ngọc cũng ngồi vẽ một bức tranh, rồi còn tặng tớ nữa, cậu bảo giữ làm kỉ niệm giờ tớ vẫn còn giữ này.

Sắp đến 20/11 rồi, trường bạn có những hoạt động gì vậy? Bên trường tớ có thi văn nghệ và tớ cũng tham gia đấy, bên cạnh đó còn tổ chức trang trí lớp học và liên hoan nữa. Các bạn học sinh hào hứng lắm, đầu tuần đã trang trí sạch đẹp hết cả rồi. Lớp mình có mua thêm cây vạn tuế cắm vào các cửa sổ để lớp học thêm xanh. Dù quan tâm và dành thời gian cho văn nghệ nhưng chúng mình vẫn không quên việc học, mình và một bạn trong lớp hay thi đua nhau học lắm như hồi tớ với bạn ở trại hè thi nhau giải toán nhanh ý. Tớ cần phải rèn luyện để khi nào chúng mình gặp lại nhau tiếp tục thi giải toán nữa chứ nhỉ. Chúc cậu một năm học mới gặt hái được nhiều điểm 10 nhé. Tớ dừng bút đây. Nhận được thư cậu trả lời tớ nhé. Tạm biệt Ngọc.

Bạn của Ngọc,

Lan.

Viết thư cho bạn kể về trường lớp của em mẫu 2

Nha Trang, ngày ... tháng ... năm ...

Tuấn thân nhớ!

Đã gần nửa năm kể từ ngày mình chuyển trường vào đây. Mình nhớ cậu và trường cũ lắm nên hôm nay mình viết thư thăm cậu, nhân tiện kể cho cậu nghe về tình hình lớp và trường mình hiện nay.

Cậu vẫn khỏe chứ? Vào năm học rồi và đã sắp kiểm tra học kì I rồi, chắc là cậu bận học lắm phải không? Hai bác vẫn khỏe chứ? Mình đoán là năm ngoái cậu học tốt vậy, thế nào năm nay cậu cũng được bố thưởng cho chiếc xe đạp để đi học, phải không?

Dạo này mình mập và cao hơn. Nhà mình ở gần trường nên mình đi bộ, đỡ cho bố phải đưa đón. Trường mình gần biển nên rất mát. Lớp mình có 36 bạn, đa số là học sinh khá. Lớp trưởng của mình là con gái. Bạn ấy khảo bài rất gắt nên mình rất ngán, nhưng bạn ấy rất tốt.
Sắp kiểm tra rồi, mình phải ôn bài thật kỹ và thỉnh thoảng mình phải nhờ bố giảng. Mình luôn nhớ quê, bạn bè và thầy cô mà mình cùng cậu học suốt ba năm qua.
Thôi, mình dừng bút đây. Chúc cậu và gia đình luôn khỏe mạnh, gặp nhiều may mắn. Cậu nhớ viết thư cho mình nhé.

Bạn thân của Tuấn
Minh Khải

Viết thư cho bạn kể về trường lớp của em mẫu 3

Hải Dương, ngày 20 tháng 9 năm 2017

Đức Anh thân mến!

Chúng mình xa nhau thấm thoắt đã nửa năm rồi đấy nhỉ? Nhớ bạn quá, mình viết thư cho bạn đây. Trước hết, cho mình gửi lời hỏi thăm sức khoẻ đến hai bác và bé Quỳnh Nga nhé ! Còn bạn, từ ngày chuyển về Hà Nội, việc học hành đã ổn định hẳn chưa? Có được mấy người bạn mới rồi?

Bây giờ, mình sẽ kể về tình hình lớp cũ, trường cũ cho bạn nghe. Rất vui là lớp 3A của chúng mình, năm nay có mặt đầy đủ ở lớp 4A. Vui hơn nữa là cô Thuỷ tiếp tục làm chủ nhiệm nên cô hiểu rất rõ về từng học sinh, nhờ vậy mà sự giúp đỡ của cô rất có hiệu quả. Tổ 2 của chúng mình không còn bạn nào yếu kém nữa. Không khí thi đua học tập sôi nổi hẳn và điều đáng mừng hơn cả là 10 bạn tổ viên đều đã được kết nạp vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Riêng mình, năm học vừa qua cũng đạt được điểm khá cao về tất cả các môn. Mình cũng đoạt được giải Nhì trong hội thi vở sạch chữ đẹp của trường. Hè sang năm, bạn nhớ về quê chơi nhé! Chúng mình sẽ lại cùng nhau lên đê thả diều và bắt dế. Bạn bè gặp nhau, chắc là vui lắm đấy!

Thư đã dài, mình dừng bút ở đây. Chúc bạn và gia đình vui vẻ, gặp nhiều may mắn!

Bạn thân

Quốc Tùng

Viết thư cho bạn kể về trường lớp của em được Khoahoc chia sẻ trên đây. Với dàn ý và 3 bài văn mẫu sẽ là tài liệu hữu ích cho các em tham khảo, trau dồi vốn từ cũng như nâng cao kỹ năng viết bài của mình. Chúc các em học tốt, ngoài việc tham khảo tài liệu trên các em có thể tham khảo các môn học khác có tại, tài liệu học tập lớp 4 này nhé.

  • 75 lượt xem