Cấu trúc đề thi thpt quốc gia 2022 - Tất cả các môn Cấu trúc đề thi thpt quốc gia

  • 1 Đánh giá

Cấu trúc đề thi thpt quốc gia 2022 - Tất cả các môn được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Gồm tổng hợp tất cả các môn để các em tham khảo trong quá trình ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Dưới đây là nội dung chính các em tham khảo nhé.

1. Cấu trúc đề thi Toán thpt quốc gia 2022

Với đề thi của môn Toán, số lượng các câu hỏi vẫn được giữ nguyên với tổng số 50 câu.

Trong đó: kiến thức của lớp 12 chiếm 90% (tương đương với 45 câu) và kiến thức của lớp 11 chiếm 10% (tương đương với 5 câu).

Ta có thể nhận thấy, hầu hết các kiến thức trong cấu trúc đề thi THPT quốc gia môn Toán đều sẽ rơi chủ yếu vào lớp 12. Tuy nhiên, nếu các bạn muốn đạt được số điểm cao, các bạn cũng cần phải dành sự quan tâm cho các kiến thức ở lớp 11. Qua đó, để quá trình ôn luyện đạt được hiệu quả tốt nhất, các bạn cần phải lên kế hoạch ôn thi kỹ lưỡng cho từng phần nội dung kiến thức, tránh ôn tập và hệ thống kiến thức quá lan man.

Chi tiết cấu trúc đề thi THPT môn Toán 2022 các bạn tham khảo dưới đây:

Cấu trúc đề thi thpt quốc gia 2022

2. Cấu trúc đề thi tiếng Anh thpt quốc gia

Bài thi tốt nghiệp của môn Tiếng Anh THPT sẽ gồm có 50 câu trắc nghiệm và thời gian làm bài là 60 phút với khá nhiều mã đề khác nhau. Nhìn chung, đề thi môn Tiếng Anh sẽ xoay quanh chủ đề là các dạng ngữ pháp chính yếu với khối lượng kiến thức được chia như sau:

Cấu trúc đề thi tiếng anh thpt quốc gia

Cấu trúc đề thi tiếng anh thpt quốc gia 2022
Cấu trúc đề thi tiếng anh thpt quốc gia 2022

3. Cấu trúc đề thi thpt quốc gia 2022 môn Hóa

Kiến thức trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Hóa 2022 sẽ gồm có 37 câu. Kiến thức ở lớp 12 chiếm 95% tổng câu hỏi có trong đề thi và 2 câu sẽ thuộc kiến thức của lớp 11 (tỷ lệ chiếm 5%). Bên cạnh đó, trong đề thi sẽ có 1 câu hỏi thuộc kiến thức ở lớp 10.

Phần lớn các câu hỏi ở trong đề sẽ thuộc chuyên đề hóa học lớp12 và lớp 11 như: ancol, sự điện li, hidrocacbon…

Các câu hỏi trong đề ở mức độ vận dụng cơ bản và vận dụng cao thường sẽ rơi vào các chuyên đề: tổng hợp hữu cơ, este – chất béo, tổng hợp vô cơ, đại cương kim loại.

Cấu trúc đề thi thpt quốc gia 2022 môn hóa
Cấu trúc đề thi thpt quốc gia 2022 môn hóa

4. Cấu trúc đề thi thpt quốc gia 2022 môn Văn

Tương tự như với các đề thi những năm gần đây, đề thi THPT quốc gia môn Văn năm 2022 sẽ không có quá nhiều sự thay đổi, nội dung được chia thành 2 phần trọng điểm như sau:

Phần đọc hiểu (3 điểm):

Với kiến thức trong phần đọc hiểu, đề thi sẽ bao gồm một đoạn văn bản được đưa ra cùng với 4 câu hỏi về nội dung trong đoạn văn này. Hầu hết các câu hỏi đều sẽ được sắp xếp theo thứ tự đầy đủ ở các mức độ từ nhận biết cho đến khả năng vận dụng.

Phần làm văn (7 điểm):

  • Kiến thức ở phần nghị luận xã hội, các bạn học sinh cần phải nắm được các yếu tố cơ bản để đáp ứng việc hoàn thiện một đoạn văn nghị luận hoàn chỉnh. Nội dung thường sẽ hướng đến đó là những tư tưởng đạo lý, hiện tượng xã hội để thông qua đó các bạn có thể nêu ra được nguyên nhân, thực trạng sau đó đưa ra luận điểm rồi kết hợp vớicác dẫn chứng, đốc kết được các giải pháp và từ đó rút kinh nghiệm dành cho bản thân. Bên cạnh đó, khi làm thì đoạn văn của các bạn cũng nên đảm bảo được số lượng chữ được quy định.
  • Kiến thức phần nghị luận văn học, nội dung mà các bạn cần phải nắm đó là nghệ thuật và ý nghĩa của tác phẩm. Thông thường, người ra đề sẽ yêu cầu cảm nhận về một đoạn trích dẫn lấy từ một tác phẩm bất kỳ. Qua đó, các bạn sẽ lập luận phân tích và đưa ra nhận xét về chính nội dung được đưa ra.

Các tác phẩm các bạn cần lưu ý có thể kể đến như là: Ai đã đặt tên cho dòng sông, Vợ nhặt, Rừng xà nu, Chiếc thuyền ngoài xa, Việt Bắc, Đất nước, Người lái đò sông Đà, Vợ chồng A Phủ, Tây Tiến, Hồn Trương Ba,da hàng thịt, Sóng.

5. Cấu trúc đề thi thpt quốc gia 2022 môn Lý

Hệ thống trong các câu hỏi sẽ thuộc các chuyên đề kiến thức của lớp 12 và lớp 11 là chủ yếu. Ngoài ra, đề thi cũng có một số câu đòi hỏi tính vận dụng các bạn cần phải nắm được cách áp dụng kiến thức mức cơ bản cũng như nâng cao để có thể đạt được số điểm như ý.

Đề thi sẽ là tập hợp gồm 40 câu hỏi và được sắp xếp theo mức độ từ dễ – khó. Trong đó, kiến thức ở lớp 12 chiếm khoảng 90% với 36 câu hỏi và kiến thức của lớp 11 chiếm 10% với tổng số 4 câu hỏi.

Cụ thể chi tiết cấu trúc đề thi như sau:

Cấu trúc đề thi thpt quốc gia 2022 môn lý
Cấu trúc đề thi thpt quốc gia 2022 môn lý

6. Cấu trúc đề thi thpt quốc gia 2022 môn Địa

Với kiến thức môn Địa lý, đề thi sẽ gồm có tổng cộng 40 câu dạng trắc nghiệm, phần lớn kiến thức sẽ thuộc chương trình học lớp 12.

Trong đó, kiến thức lý thuyết môn Địa Lý sẽ bao gồm 21 câu. Kiến thức sẽ thuộc các chuyên đề như: địa lý tự nhiên, địa lý các vùng kinh tế địa lý dân cư, và địa lý các ngành kinh tế.

Bên cạnh đó, phần kỹ năng địa lý sẽ gồm có 19 câu (với 15 câu kiểm tra kỹ năng xem Atlat, 4 câu liên quan đến số liệu và biểu đồ).

Cấu trúc đề thi môn Địa các bạn tham khảo như sau:

Cấu trúc đề thi thpt quốc gia 2022 môn địa

7. Cấu trúc đề thi thpt quốc gia 2022 môn Sinh

Đề thi tốt nghiệp THPT môn Sinh năm 2022 sẽ tập trung kiến thức ở lớp 11, 12 là chủ yếu với tổng số 40 câu hỏi. Nhìn chung, đề Sinh các năm trở lại đây được đánh giá là khá vừa sức và không hề quá khó đối với các thí sinh. Chỉ cần nắm vững các kiến thức cơ bản thì các bạn đã hoàn toàn có thể đạt được 6 – 7 điểm.

Cấu trúc đề thi thpt quốc gia 2022

8. Cấu trúc đề thi thpt quốc gia 2022 môn GDCD

Hầu hết các câu hỏi trong đề sẽ phân bổ qua các dạng kiến thức như: công dân với các quyền dân chủ, quyền bình đẳng của công dân trong đời sống, công dân với các quyền tự do căn bản & các nhóm vi phạm pháp luật hiện nay.

Ngoài ra, các nhóm câu hỏi thuộc mức độ vận dụng & vận dụng cao thường sẽ rơi vào các chuyên đề như: công dân với các quyền tự do cơ bản, vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lý, công dân với các quyền dân chủ.

Cấu trúc đề thi thpt quốc gia 2022 môn GDCD

9. Cấu trúc đề thi THPT Quốc Gia môn Sử 2022

Đề thi môn Sử THPT sẽ gồm có 40 câu dạng trắc nghiệm. Nội dung kiến thức trong đề thi tập trung chủ yếu vào các những kiến thức trọng tâm thuộc chương trình học lớp 12. Trong đó, phần lớn sẽ rơi vào giai đoạn lịch sử của Việt Nam từ 1919 – 1975.

Ngoài ra, kiến thức ở lớp 11 cũng sẽ bao gồm các kiến thức như: lịch sử Việt Nam vào cuối thế kỷ XIX – kết thúc chiến tranh TG thứ nhất, chiến tranh thế giới thứ hai, quốc tế cộng sản…

Cấu trúc đề thi THPT Quốc Gia môn Sử 2022

Cấu trúc đề thi thpt quốc gia 2022 - Tất cả các môn được Khoahoc chia sẻ trên đây. Hy vọng với tài liệu này sẽ giúp ích cho các em có thêm tài liệu tham khảo, củng cố kiến thức cũng như chuẩn bị tốt cho kì thi THPT sắp tới. Chúc các em ôn tập tốt.

  • 2.485 lượt xem

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm Thi THPT Quốc Gia
Chủ đề liên quan